MUA NỆM NGỦ NÀO TỐT NHẤT?

Mua nệm ngủ nào tốt nhất là một trong những câu hỏi người tiêu dùng rất quan tâm tìm hiểu khi lựa chọn. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nệm khác nhau. Bài viết tư vấn mua nệm ngủ dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

 

mua nệm ngủ nào tốt nhất

Nệm ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe. Để chọn được loại nệm ngủ tốt nhất và phù hợp nhất trong hàng trăm mẫu mã, chất liệu, thương hiệu hiện đang có trên thị trường, bạn cần tìm hiểu những thông tin cơ bản và cần thiết trước khi chọn mua như: kích thước, độ dày, độ mềm, độ cứng, độ đàn hồi, độ an toàn, thương hiệu uy tín,…

Cụ thể, một chiếc nệm ngủ tốt nhất phải đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu sử dụng sau đây của người sử dụng:

Phù hợp với nhiều độ tuổi người sử dụng: bé sơ sinh, trẻ nhỏ, trẻ trong quá trình phát triển, phụ nữ mang thai, người trưởng thành, người bị bệnh đau cột sống, người lớn tuổi… Bởi đôi khi khổng chỉ mình bạn ngủ một tấm nệm mà còn được chia sẻ với người thân trong gia đình.

Phù hợp với mọi điều kiện phòng ngủ: Nệm mua về có thể để lên giường hoặc trải ngay dưới sàn nhà tùy thuộc vào ý muốn sử dụng.

Tốt cho sức khỏe: Nệm ngủ tốt là nệm ngủ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây cảm giác khó chịu, đau lưng khi ngủ dậy. Đồng thời còn giúp nâng đỡ theo chiều hướng tích cực cho cơ thể và xương sống.

An toàn cho sức khỏe: Thành phần nệm đảm bảo chất lượng tốt, đạt các chứng nhận an toàn cho sức khỏe người sử dụng, không chứa các chất gây hại đến sức khỏe, quan trọng nhất là vải bọc nệm, thành phần tiếp xúc trực tiếp với da phải tuyệt đối an toàn.

Ngoài ra, một tấm nệm ngủ tốt còn thể hiện được khả năng chống nấm móc, công trùng, vi khuẩn và kháng cháy, đảm bảo tối ưu cho người sử dụng.

Vậy làm sao để chọn mua nệm ngủ nào tốt nhất, làm sao để chọn được tấm nệm đáp ứng được những yêu cầu trên. Mời bạn xem qua tư vấn mua nệm ngủ được Nệm Ưu Việt đúc kết từ kinh nghiệm và nhiều khách hàng chia sẻ như sau:

Chọn nệm lò xo phù hợp với độ tuổi

Độ tuổi là thước đo sức khỏe. Tại mỗi thời điểm trong cuộc đời, chúng ta sẽ cần đến một chiếc nệm có độ cứng, độ mềm khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại mà chúng ta lựa chọn cho mình một chiếc nệm ngủ phù hợp và tốt nhất cho sức khỏe.

Khi còn trẻ, sức khỏe bạn dồi dào nhất, bạn có thể chọn bất cứ tấm nệm nào bạn thích và sẽ thường có xu hướng thích nệm có độ mềm và êm ái để nằm cho thiệt đã, thiệt phê. Nhưng lưu ý, bạn cũng không nên chọn nệm quá mềm, quá êm ái vì sẽ dẫn đến võng cột sống sau lâu ngày sử dụng, đau lưng sau khi thức dậy.

Nhưng khi đã có tuổi, sức khỏe của bạn sẽ thuyên giảm, hệ thống xương khớp đã yếu dần, lúc này bạn sẽ cần đến một tấm nệm ngủ tốt cho sức khỏe với khả năng nâng đỡ hệ thống xương, chống đau lưng và bảo vệ cơ bắp tránh các tổn thương trong quá trình tiếp xúc với nệm.

Cụ thể, khi ở giai đoạn này, tình trạng nằm nệm sẽ tác động đến cơ thể bạn 2 trường hợp như sau:

1. Bị đau lưng vì nằm nệm cứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo nệm memory foam, nệm lò xo memory foam.

mua nệm ngủ nào tốt nhất

Nệm lò xo Memory Foam Ưu Việt.

2. Bị đau lưng vì nằm nệm mềm. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lựa chọn nệm cao thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo, nệm lò xo cao su.

mua nệm ngủ nào tốt nhất

Nệm cao su thiên nhiên Ưu Việt.

Chọn nệm tốt cho sức khỏe đảm bảo tiêu chí chất lượng

Bên cạnh yếu tố trên, khi chọn mua nệm ngủ nào tốt nhất, tiêu chí chất lượng là điều bạn cần đặc biệt lưu tâm. Bởi chỉ nệm đảm bảo chất lượng tốt thì mới đảm bảo tốt cho giấc ngủ. Và để đánh giá được chất lượng của nệm, bạn cần dựa vào các yếu tố sau đây:

Thương hiệu uy tín: Một thương hiệu uy tín sẽ bảm bảo chất lượng sản phẩm được sản xuất để bảo vệ thương hiệu. Khi chọn nệm của thương hiệu uy tín, bạn sẽ an tâm hơn so với thương hiệu mới.

Nguyên liệu sản xuất nệm phải đảm bảo chất lượng, tính minh bạch nguồn gốc xuất xứ:

  • Các nguyên liệu sử dụng sản xuất và cấu thành nệm như Foam, Memory Foam, cao su thiên nhiên, cao su nhận tạo, bông ép, lò xo,…: phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và các tính năng phục vụ sức khỏe và giấc ngủ như: độ đàn hồi, tính êm ái, tính kháng khuẩn, tính an toàn,...
  • Vải bọc nệm: Vải may bọc nệm là thành phần tiếp xúc trực tiếp với da người sử dụng, do đó phải được đảm bảo mức độ an toàn, không gây kích ứng da, không chứa các tác nhận gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là các chấy gây ung thư.

Với bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc mua nệm ngủ nào tốt nhất mà mình đang tìm hiểu. Để xem chi tiết các mẫu nệm ngủ tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt, mời bạn truy cập TẠI ĐÂY!