KINH NGHIỆM CHỌN NỆM CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Người lớn tuổi rất hay nhạy cảm, thường xuyên khó ngủ và hầu hết đều bị bệnh về xương khớp, cột sống. Do đó, việc chọn nệm cho người lớn tuổi, bạn cần phải chọn sản phẩm nào tối ưu nhất cho việc hỗ trợ xương khớp và mang lại giấc ngủ thật ngon là điều vô cùng quan trọng.

Theo các chuyên gia, việc chọn nệm cho người lớn tuổi cần lưu ý 2 điểm sau: 1 là chọn nệm phù hợp giúp chăm sóc và cải thiện được giấc ngủ của người lớn tuổi tốt hơn. 2 là chọn nệm có khả năng đem lại hiệu quả cao trong việc đẩy lùi các di chứng cột sống phổ biến hiện nay. Do đó, để chọn được một tấm nệm phù hợp cho người lớn tuổi bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Độ đàn hồi tốt

Đối với người già, họ rất thường xuyên mắc các chứng bệnh như đau lưng, gai cột sống, thoái hóa đốt cột sống, đau dây thần kinh tọa, dâu dây thần kinh liên sườn. Do đó, việc chọn loại nệm có độ đàn hồi rất quan trọng. Việc sử dụng nệm thích hợp sẽ giúp người lớn tuổi ngủ ngon giấc hơn, ngủ sâu hơn. Đồng thời giúp cố định tư thế khi nằm, tạo cảm giác thoài mái, đồng thời giúp ngăn cản hiểu quả tiến trình phát sinh thoái hóa.

Để xác định được độ đàn hổi của nệm, người ta thường dùng máy đo độ đàn hồi chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn có thể dùng tay ấn để cảm nhận và đánh giá. Bạn cũng thể hỏi rõ nhân viên tư vấn để chọ được loại nệm phù hợp nhất. Bạn cần lưu ý rằng, đối với người lớn tuổi, người già thì độ đàn hồi thích hợp là tương đối, tức là cảm quan khi ấn vào nệm không quá cứng, không quá mềm, không bị lún quá sâu.

2. Độ dày phù hợp

Khi chọn nệm cho người lớn tuổi, tiêu chí độ dày là tiêu chí cực kỳ quan trọng. Bởi, nếu nệm quá cao hay quá thấp sẽ gây ảnh hưởng đến sự duy chuyển khi lên xuống. Theo nhiều kinh nghiệm chia sẻ rằng việc nằm nệm quá cao có thể gây khó chịu và bất tiện cho những người đã lớn tuổi, khiến họ khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì thế, nên chọn nệm có độ dày tương đối từ 15 - 25cm là phù hợp nhất. Bên cạnh thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống, độ dày này còn luôn đảm bảo độ thông khí và hơn so với nệm quá thấp hoặc quá cao.

3. Nên chọn nệm nào mới thích hợp cho người lớn tuổi?

Khi lớn tuổi thì cấu trúc xương sẽ trở nên mềm yếu hơn, do đó chúng ta cần tránh các loại nệm bị xẹp lúng hoặc có độ trũng cao vì như vậy sẽ rất có hại cho xương khớp, đặc biệt là phần cột sốngvà thắt lưng của người già.

Hiên nay trên thị trường, nệm Memory Foam được đánh giá là loại nệm thích hợp nhất đối với người lớn tuổi. Bởi Memory Foam có nhiều tính năng tối ưu cho sức khỏe về xương khớp và cơ bắp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về chất liệu này như sau:

Chất liệu Memory Foam là gì?

Memory Foam còn gọi là Mousse IQ hay mút hoạt tính là một loại mút dẻo có độ co dãn cao với tính năng chậm đàn hồi. Nghĩa là khi bạn đặt tay ấn lên bề mặt của nó, sau khi buông tay ra memory foam sẽ còn lưu giữ dấu vết bàn tay của bạn trong một thời gian nhất định khoảng dưới 10 giây.

Chất liệu Memory foam được cơ quan hàng không và không gian NASA Mỹ phát minh vào năm 1966 và được sử dụng trong miếng lớp lót trong áo bảo hộ không gian. Sản phẩm này phát minh nhằm bảo vệ các phi hành gia khỏi các chấn động trong quá trình di chuyển và bảo vệ xương khớp cho họ. Nhờ sở hữu tính năng rất đặc biệt trong việc định hình và ghi nhớ các vị trí trên cơ thể nên Memory foam được sử dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm nệm gia đình và sử dụng cho các bệnh viện trên toàn thế giới.

Tính năng tuyệt vời của Memory Foam đối với sức khỏe người sử dụng:

- Siêu mềm mại và êm ái: Memory Foam rất mềm mại và êm ái, sản phẩm mang đến người nằm cảm giác vô cùng thoải mái, khoan khoái và dễ chịu, giúp bạn nhanh chóng đi vào ổn định và say giấc.

- Hỗ trợ điều trị các bệnh về đau cột sống, xương khớp và cơ bắp: Chất liệu Memory Foam rất phổ biến trong việc điều trị các bệnh về cột sống và xương khớp. Chất liệu này được đưa vào trong y học và đặc biệt trong các trung tâm trị liệu và bệnh viện lớn trên thế giới. Với tính năng chậm đàn hồi, Memory Foam có khả năng giúp cố định cột sống ở lưng, cổ và những bộ phận khác khi cơ thể ở trạng thái ngủ. Hiện tượng bị trật cổ, lưng, tay hay chân khi ngủ sẽ không thể nào xảy ra khi những vị trí quan trọng được nâng đỡ và cố định ở trạng thái tốt nhất.

- Tính năng chậm độ đàn hồi vượt trội: Memory foam sở hữu khả năng chậm đàn hồi vượt bậc so với các chất liệu sử dụng để sản xuất nệm khác. Nhờ đó nên sản phẩm nệm sử dụng chất liệu này sẽ giúp người nằm định hình cột sống và ôm sát cơ thể trong lúc ngủ, ngăn ngừa các tác hại do việc nằm không đúng tư thế gây ra mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái và dể chịu nhất.

Làm giảm áp lực cho các điểm tỳ nén của cơ thể: Memory Foam có tác dụng làm mềm và ôm sát cơ thể giúp cơ thể không bị đau khi nằm.

- Không gây kích ứng da: Memory Foam là sản phẩm có đặc tính độc đáo, đảm bảo không gây kích ứng da, ngăn sự phát triển của nấm mốc, côn trùng.

- Giúp giảm tiếng ồn và chuyển động của người nằm bên cạnh khi họ chuyển động, giúp bạn không bị giật mình thức giấc.

Nệm lò xo túi 7 vùng - Memory Foam Ưu Việt.

Hiện Nệm Ưu Việt có 2 mẫu nệm Memory Foam là nệm lò xo 7 vùng - Memory Foam và nệm lò xo Pillow Top Memory Foam. Cả 2 mẫu đều thích hợp cho người lớn tuổi. Trong khi Memory Foam có độ cao 25cm thì Pillow Top Memory Foam có độ cao 30cm, sang trọng và cao cấp hơn. Tuy nhiên có phần cao hơn với độ cao từ 15 - 25cm thuận tiện nhất cho việc di chuyển lên xuống đối với người lớn tuổi.

Xem thêm 2 mẫu nệm Memory Foam Ưu Việt: TẠI ĐÂY!

Xem thêm: 

VÌ SAO NÊN CHỌN THƯƠNG HIỆU NỆM ƯU VIỆT?

► Hoàn toàn an tâm khi lựa chọn thương hiệu uy tín, hơn 25 năm có mặt trên thị trường, nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là “hàng Việt Nam chất lượng cao”, là đối tác của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, là thương hiệu nệm Việt đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

► Chuyên viên tư vấn được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật chuyên nghiệp và tận tình nhằm giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp và tối ưu nhất.

► Sản phẩm giao đến tay khách hàng đúng cam kết chất lượng, chất liệu, tiêu chuẩn, mẫu mã và chế độ bảo hành. Nếu không đúng cam kết hoặc sản phẩm bị lỗi, Nệm Ưu Việt sẽ đổi trả miễn phí cho khách hàng.

► Giao hàng nhanh, đúng hẹn, tận tay khách hàng, hậu mãi hấp dẫn.

► Chế độ bảo hành chu đáo, trong vòng 24h sẽ có nhận viên đến tận nhà khách hàng khắc phục vấn đề kể từ khi khách hàng thông báo sự cố.

Nệm Ưu Việt - Chăm sóc giấc mơ Việt

Rất mong nhận được sự ủng hộ của Quý khách hàng!