LÀM SAO CHỌN MUA NỆM LÒ XO CHẤT LƯỢNG TỐT?

Chiếc nệm là một thành phần không thể thiếu trong mỗi gia đình, ngoài việc đảm bảo cho chúng ta một giấc ngủ ngon, một sức khỏe tốt, chiếc nệm còn tôn tạo không gian sống và phong cách của mỗi chủ nhân ngôi nhà. Vì lẽ đó, làm sao chọn mua nệm lò xo chất lượng tốt luôn là vấn để quan trọng với những ai đó đang dự định mua tấm nệm này để sử dụng.
 
Tư vấn mua nệm lò xo chất lượng tốt
 
Thị trường nệm Việt Nam có rất nhiều thương hiệu với nhiều sản phẩm và chất lượng rất khác nhau nên bạn cần nắm rõ tư vấn mua nệm lò xo đảm bảo chất lượng tốt. Đặc biệt là nệm lò xo với kỹ thuật sản xuất phức tạp nên chất lượng và giá cả là rất khác nhau. Có những chiếc nệm giá chỉ từ 2 triệu đồng đến những chiếc nệm có giá ngoài 100 triệu đồng.

Thỉnh thoảng chúng ta hay nghe một vài người than phiền về chất lượng nệm lò xo dễ bị xẹp lún, gãy lò xo, kêu rin rít, khó ngủ... Sự thật có phải như vậy không?  Vâng, chắc chắn một chiếc nệm rẻ tiền không thể đạt chất lượng tốt được, đặc biệt quy trình sản xuất đệm lò xo yêu cầu phải có công nghệ cao và nguyên vật liệu chất lượng tốt với kỹ thuật thiết kế và tay nghề cao của đội ngũ sản xuất. Một chiếc nệm rẻ tiền thường được sản xuất rất đơn giản với khung lò xo có cấu trúc yếu, thép kém chất lượng và thành phần vật liệu lót bên trong cùng với vải áo nệm rất đơn giản nên không tạo được cảm giác êm ái, thoáng mát cho người sử dụng và khả năng chịu lực kém, chỉ một thời gian ngắn là bị hỏng, gãy lò xo.

Vậy một chiếc nệm lò xo tốt được sản xuất như thế nào?

Tư vấn mua nệm lò xo chất lượng tốt nhất

Hiện nay có 2 công nghệ sản xuất nệm lò xo chính đó là lò xo túi (pocket spring)lò xo liên kết (bonnel spring). Một chiếc nệm lò xo sẽ bao gồm các thành phần chính sau:

Tư vấn mua nệm lò xo nào chất lượng tốt nhất

1. Khung lò xo: là thành phần chính cơ bản của một chiếc nệm tạo sự đàn hồi, nâng đỡ cơ thể và mang lại độ bền vững khi sử dụng.
2. Vật liệu lót bên trong tấm nệm: Sẽ bao gồm rất nhiều chất liệu mousse lót khác nhau tùy theo tiêu chuẩn cao hay thấp. Nhưng theo các chuyên gia tư vấn mua nệm lò xo, chất liệu mousse lót nhưng phải đảm bảo độ dày phù hợp để tạo sự êm ái, thoải mái khi sử dụng và không bị cấn vào lò xo. 
3. Vải bọc áo nệm: Tiêu chuẩn chất lượng của chiếc áo nệm khác nhau giữa các phân khúc nệm và giữa các nhà sản xuất với nhau, đây là thành phần bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với cơ thể khi sử dụng nên rất quan trọng. Chiếc áo nệm thể hiện tính thẩm mỹ và trình độ thiết kế của thương hiệu. Vải áo nệm chất lượng cao phải được kiểm định, có nguồn gốc rõ ràng, được may chần với các vật liệu khác nhau có thể là mousse, gòn, memory foam, tơ tằm, lông cừu, cao su,... tạo nên đặc tính khác nhau của từng loại nệm.

Thế nào là nệm lò xo túi?

 
Tư vấn mua nệm lò xo nào chất lượng
 
Nệm lò xo túi hay còn gọi là lò xo túi độc lập do cấu tạo của khung lò xo bao gồm những con lò xo có hình trống được sản xuất tự động qua hệ thống máy CNC chính xác, định hình con lò xo trong các ngăn túi vải không dệt độc lập với nhau nên khi chuyển động sẽ rất êm ái, không gây ra tiếng động. Nệm lò xo túi rất bền do mật độ cấu trúc khung lò xo chặc chẽ và bên vững (để đảm bảo chất lượng tốt, một chiếc nệm lò xo túi quy cách chuẩn 1m6x2 cần phải có khoảng 920 con lò xo thép 2.0mm và khung thép viền 5mm có thể được hỗ trợ thêm bởi các cây lò xo trợ lực quanh khung nệm).
 
Xem thêm sản phẩm liên quan:

Thế nào là nệm lò xo liên kết?

Tư vấn mua nệm lò xo nào chất lượng tốt
 
Nệm lò xo liên kết được tạo thành bởi khung lò xo là những con lò xo hình đồng hồ cát được liên kết với nhau bởi các dây lò xo nhỏ xoắn kết nối các con lò xo với nhau. Do cấu trúc như vậy nên nệm lò xo liên kết mang lại cảm giác cứng, ít đàn hồi hơn nệm lò xo túi. Khung nệm lò xo liên kết tốt được sản xuất từ thép có hàm lượng carbon cao, mật độ con lo xò chặt chẽ và khung lò xo được trợ lực vững chắc (một chiếc nệm lò xo liên kết tốt quy cách chuẩn 1m6x2m có khoảng 400 con lò xo thép 2.4mm và khung thép viền 5mm được hỗ trợ bởi 44 cây lò xo trợ lực quanh khung nệm).
 
Xem thêm sản phẩm liên quan:

Làm sao phân biệt được chất lượng một chiếc nệm lò xo tốt?

Tư vấn mua nệm lò xo nào tốt
 
Nệm là một sản phẩm được dùng thường xuyên hàng ngày trong suốt nhiều năm, phục vụ cho giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta. Hơn thế nữa, một chiếc nệm lò xo tốt có giá trị khá cao nên việc chọn lựa nệm rất quan trọng. Chuyên mục tư vấn mua nệm lò xo này sẽ giúp các bạn có thể kiểm tra và đánh giá một chiếc nệm lò xo nào tốt:
  • Nhìn cảm quan bên ngoài chiếc nệm phải thẩm mỹ phù hợp với gu của mình, họa tiết và đường chỉ may áo nệm kỹ lưỡng, sắc nét.
  • Vải bọc nệm có độ co giãn phù hợp, cảm giác mát mẻ khi tiếp xúc.
  • Yêu cầu được nằm thử để kiểm tra sự êm ái, thoáng mát và thoải mái khi dùng.
  • Kiểm tra độ bền vững của khung lò xo bằng cách dùng đầu gối nhấn mạnh lên thành nệm xem khung nệm có bị sàn, lắc không. Nhấc thử để so sánh trọng lượng của các chiếc nệm, nệm tốt có cấu trúc lò xo chặt chẽ và thép tốt nên khá nặng.

​Xem thêm =>> Tác hại không ngờ khi nằm nệm lò xo kém chất lượng