CÁCH MUA GỐI NGỦ TỐT CHO SỨC KHỎE

Gối nằm là vật dụng khổng thể thiếu trong phòng ngủ. Ngoài việc giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon, một chiếc gối tốt còn giúp chúng ta bảo vệ đầu, cổ, vai gáy. Trong bài viết dưới đây, Nệm Ưu Việt xin chia sẻ đến bạn cách mua gối ngủ tốt cho sức khỏe.

Cũng như để giải đáp cho thắc mắc gối ngủ nào tốt cho sức khỏe, gối ngủ loại nào tốt,... được nhiều người tìm hiểu khi mua gối ngủ.

 

cách chọn gối ngủ tốt cho sức khỏe

Hiện nay có rất nhiều loại gối trên thị trường và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng cho các mục đích sử dụng khác nhau. Chúng ta cần quan tâm những yếu tố chính để chọn lựa được một chiếc gối tốt cho giấc ngủ và sức khỏe.

1. Kích thước của gối nằm ngủ

Tùy theo đối tượng sử dụng là người lớn hay trẻ nhỏ mà cách chọn mua gối ngủ phù hợp, cách chọn gối ngủ loại nào tốt,... đầu tiên cần quan tâm đó là quy cách gối, lựa chọn làm sao để đảm bảo việc nằm được thoải mái nhất.

Các quy cách gối thông dụng:

goi ngu nao tot cho suc khoe

 

  • Quy cách gối 50x70cm: đây là quy cách gối phổ biến nhất, tiện dụng và thoải mái trong quá trình sử dụng.
  • Quy cách gối 60x80cm: đây là quy cách lớn, thường được dùng kết hợp 1 bộ 4 gối nằm với quy cách 50x70cm. Hỗ trợ việc tựa lưng khi xem film, đọc sách báo và gia tăng sự sang trọng, đẳng cấp của phòng ngủ. Gối quy cách này thường phải đặt may bộ áo gối riêng, do các cửa hàng, nhà sản xuất thường có làm sẳn, chỉ làm khi có yêu cầu.
  • Quy cách gối 30x30cm: gối quy cách nhỏ thường là gối trang trí kết hợp với áo gối  là vải satin, silk, cotton,… có hoa văn nổi bật thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Gối trang trí thường được dùng trong các khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

2. Kiểu thiết kế của gối nằm ngủ

Kiểu thiết kế gối khá đa dạng tùy thuộc vào kỹ thuật sản xuất và mục đích sử dụng gối bao gồm gối trị liệu hay gối thông thường:

Gối trị liệu hay còn biết đến là gối nằm tốt cho sức khỏe, chỉ định dùng điều trị các triệu chứng đau cổ, vai, thoái hóa đốt sống cổ, ngáy ngủ, mất ngủ,… nên được thiết kế có hình dạng:

cách chọn gối ngủ tốt cho sức khỏe

  • Hình chữ nhật lượn sóng chữ S với hai cạnh cao thấp, ôm sát phần gáy, cổ, đầu giúp nâng đỡ và giữ độ cong tự nhiên của cột sống tốt nhất. 
  • Hình chữ nhật có phần lõm ở giữa để giữ đầu được ổn định, cải thiện việc trở mình, khó ngủ.
  • Gối gai: gối có nhiều gai nhỏ trên bề mặt tiếp xúc tạo cảm giác massage, thư giản. Chất liệu để làm gối gai chỉ có thể là cao su tự nhiên hoặc memory foam.
  • Gối lỗ thông hơi: gối cao su hoặc Memory Foam được đổ khuôn có nhiều lỗ thông hơi trên gối gia tang sự đối lưu không khi, thoáng mát khi sử dụng.

​Đây là yếu tố bạn cần đặc biệt lưu ý khi đang tìm hiểu gối ngủ nào tốt cho sức khỏe.

Xem thêm sản phẩm gối trị liệu Memory Foam:

Gối nằm thông thường: Thường có hình chữ nhật cong oval tạo cho người dùng thoải mái, tiện lợi khi nằm ngủ, tựa lưng,…

goi ngu loai nao tot

Xem thêm sản phẩm gối nằm:

3. Vật liệu chính của gối nằm

Các nguyên liệu được dùng để sản xuất gối rất đa dạng, mỗi loại có giá trị và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, để chọn mua gối ngủ loại nào tốt hoặc gối ngủ nào tốt cho sức khỏe, bạn cần phải quan tâm đến các vật liệu phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tuyệt đối không chứa các chất gây hại đến sức khỏe. Các loại gối nằm nổi bật hiện nay trên thị trường dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn:

goi long vu uu viet

 

  • Gối lông vũ: Lông vũ tự nhiên (organic) được xử lý từ lông vịt hoặc lông ngỗng và lông vũ công nghiệp (PE). Phân biệt 2 loại lông vũ (feather) loại lông to, dài và lông tơ (down) nhỏ, mịn. Gối lông vũ được sản xuất với quy trình xử lý chuyên biệt, nghiêm ngặt cũng với kỹ thuật may và bao bì đặc biệt. Gối lông vũ rất mịn màng, êm ái, nằm rất thoải mái và nhẹ nhàng, cảm giác bay bổng. 
  • Gối gòn: Sợi xơ bông polyester. Có cấu trúc sợi to hơn so với gối lông vũ. Gối gòn khá êm ái, thoáng mát.
  • Gối cao su: Nguyên liệu cao su mềm natural latex. Êm ái, bền và mát mẻ. 
  • Gối memory foam: Chất liệu đặc biệt memory foarm mang lại nhiều giá trị sử dụng và có tác dụng điều trị tuyệt vời cho những người bệnh đau cổ, đau vai, thoái hoát đốt sống cổ và khó ngủ (xem thêm gối trị liệu).
  • Gối hơi: gối được sản xuất đơn giản, ép hơi tiện lợi và thoáng mát khi dùng.

4. Áo gối

Đây là phần riêng không kèm theo gối khi mua hàng nhưng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với da nên bạn cần lưu ý cách chọn gối ngủ tốt cho sức khỏe ở chi tiết này đển tìm ra mẫu gối giúp bạn giải đáp gối ngủ nào tốt cho sức khỏe phù hợp nhất. Bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng và an toàn. Nên lựa chọn các sản phẩm phẩm đạt chứng nhận chất lượng và an toàn.

Các nguyên liệu vải thường được sử dụng để may áo gối như vải tơ tằm (silk), vải cotton, vải satin. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến gối ngủ loại nào tốt cho bạn khi lựa chọn gối ngủ.

cách chọn gối ngủ tốt cho sức khỏe

Với chia sẻ cách mua gối ngủ tốt cho sức khỏe trên, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được mẫu gối hài lòng giải đáp cho các thắc mắc gối ngủ loại nào tốt và gối ngủ nào tốt cho sức khỏe,... nhiều người tìm hiểu khi mua gối sử dụng. Hãy quan tâm và đầu tư đúng mức cho giấc ngủ của mình và những người thân yêu bạn nhé!

Xem thêm bài viết: