NHỮNG LỢI ÍCH CỦA GỐI TRỊ LIỆU ĐỐI VỚI ĐỐT SỐNG CỔ

Chúng ta đều biết cấu trúc cột sống và đốt sống cổ cơ thể người rất phức tạp và có vai trò rất quan trọng trong việc gánh vác sức nặng cơ thể, giúp cơ thể được thăng bằng khi hoạt động và di chuyển.

 

Nệm Ưu Việt lợi ích gối trị liệu với đốt sống cổ

 

Những bệnh lý liên quan đến đốt sống cổ khá nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp dễ gây biến chứng nặng khiến toàn thân đau nhức, khó cử động, thậm chí liệt toàn thân.

Do vậy, chúng ta cần có chế độ tập luyện thể dục, vận động và làm việc phù hợp để ngăn ngừa bệnh và có cuộc sống khỏe mạnh. Điều đặc biệt quan trọng là chăm sóc sức khỏe qua giấc ngủ. Cơ thể chúng ta sau một ngày làm việc mệt mỏi cần được thư giản, nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng thông qua việc ngủ đủ giấc, ngủ sâu và ngủ ngon. Để có được giấc ngủ ngon cần nhiều yếu tố từ việc giữ trạng thái tinh thần bình an đến việc tạo không gian phòng ngủ thoải mái để giỗ dành giấc ngủ được tốt hơn. Thế nên, ngoài việc chọn lựa một chiếc nệm tốt, một vật không thể thiếu trong phòng ngủ đó là gối nằm, gối ôm,…

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều loại gối nằm được sản xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau đáp ứng nhiều nhu cầu và lợi ích khác nhau cho người dùng, đó có thể là gối lông vũ, gối gòn, gối cao su, gối hơi,… đăc biệt là gối trị liệu MEMORY FOAM!

Gối trị liệu Memory foam là gì?

MEMORY FOAM do trung tâm hàng không vũ trụ NASA, Hoa Kỳ,  nghiên cứu phát minh ra từ năm 1966, có hoạt chất chính là polyurethane cùng các hoạt chất đặc biệt khác để làm áo và nón bảo hộ cho phi hành gia để giảm chấn động và áp lực lên cơ thể khi bay vào không gian.

 

Nệm Ưu Việt lợi ích gối trị liệu đốt sống cổ cho sức khỏe

 

MEMORY FOAM được gọi dưới nhiều tên khác nhau như Mousse IQ, mousse lười, mousse có trí nhớ, visco-elastic,… do những đặc tính độc đáo là giảm chấn động, phân tán hoàn toàn áp lực đè nén, ghi nhớ lại lực tác dộng lên vùng tiếp xúc và chậm đàn hồi. MEMORY FOAM có cấu trúc bọt hở (open cell) nên hấp thu nhiệt tốt, tạo cảm giác thông thoáng và mát mẻ khi tiếp xúc.

Qua nhiều thế hệ cải tiến, ngày nay MEMORY FOAM được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thương mại, các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng như nệm, topper, gối, giày, nón,… 

Gối trị liệu memory foam mang lại lợi ích gì?

Gối trị liệu MEMORY FOAM thường được sản xuất dưới hình dạng gợn sóng chữ S hai đầu có chiều cao, thấp khác nhau, phổ biến là 10cm và 8cm.

 

Nệm Ưu Việt lợi ích gối trị liệu đốt sống cổ tốt cho sức khỏe

 

  • Với thiết kế hình chữ S phần cao đặt dưới cổ, gối dành cho người thoái hóa đốt sống cổ giúp ôm sát theo đường cong vật lý cơ thể, nâng đỡ tốt nhất phần cổ và đầu, giữ cho toàn bộ cấu trúc cột sống được thẳng hàng tự nhiên. Với thiết kế này, người dùng sẽ rất thoải mái, gối bảo vệ đốt sống cổ không bị đau tức cơ, đè ép phần vai ở cả tư thể nằm thẳng hoặc nằm nghiêng. 
  • MEMORY FOAM giúp phân tán áp lực đè nén lên các vị trí huyệt đạo, gối vật lý trị liệu đốt sống cổ giúp các dây thần kinh và cơ bắp giúp cơ bắp, xương khớp và các dây thần kinh hoàn toàn được thả lỏng, nghỉ ngơi một cách tự nhiên.
  • Với đặc tính phân tán áp lực đè nén đó, gối vật lý trị liệu còn giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện hô hấp, giúp người dùng hạn chế xoay trở mình và dễ dàng đạt được giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn.
  • Một điểm đặc biệt nữa gối trị liệu còn hạn chế được bệnh ngái ngủ nữa.
  • Một số nhà sản xuất gối vật lý trị liệu MEMORY FOAM còn kết thêm lớp cool gel và áo gối có hương trà xanh tự nhiên để giúp người dùng được cảm giác mát lạnh và hít thở không khí thiên nhiên khi nằm ngủ.

 

Nệm Ưu Việt lợi ích gối vật lý trị liệu đốt sống cổ tốt cho sức khỏe

 

Với những đặc tính và lợi ích trên, gối trị liệu MEMORY FOAM được khuyên dùng bởi các bác sĩ thần kinh cột sống, xương khớp trên thế giới chỉ định cho những người bị các triệu chứng bệnh lý về cột sống, đốt sống cổ và khó ngủ.

Một số sản phẩm gối MEMORY FOAM: