CÁC LOẠI NỆM PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay là khá đa dạng. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Để hiểu rõ chi tiết của từng loại, mời bạn xem qua bài viết bên dưới đây.

 

Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, chúng ta cũng ngày càng muốn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Và để có được một giấc ngủ ngon và chất lượng sau một ngày dài làm việc vất vả, bạn cần phải trang bị cho mình một chiếc nệm phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn được xoa dịu đi những mệt mỏi, căng thẳng.

Nhằm mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn tối ưu nhất, các nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra những sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay phải kể đến như là: nệm lò xo, cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo, bông ép,…

Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

1. Nệm lò xo

Nệm lò xo được cấu thành từ hệ thống lò xo bên trong và bên ngoài là nhiều lơp nệm nên rất êm và có độ đàn hồi gần như tốt nhất trong các loại nệm. Hiện nay, có 2 dạng nệm lò xo phổ biến là nệm lò xo túi và lò xo liên kết. Nệm lò xo túi là nệm sử dụng khung lò xo bao gồm nhiều con lò xo độc lập, mỗi chiếc được bọc trong một chiếc túi vải. Còn nệm lò xo liên kết thì sử dụng khung bao gồm nhiều con lò xo xếp song song với nhau. So về chất lượng, nệm lò xo túi có độ bền cao, độ rung lắc thấp và êm hơn so với nệm lò xo liên kết.

Ưu điểm: Nệm lò xo được kết cấu nhiều lớp và nhiều hệ lò xo nên sẽ giúp nâng đỡ cột sống của người nằm tối ưu nhất. Mặc dù chất lượng của nệm phụ thuộc nhiều vào chất lượng lò xo và khung lò xo, số lượng lò xo trên mỗi tấm nệm, đường kính lò xo, số lượng vòng xoắn của lò xo, chất lượng và số lượng của các lớp lót và vải bọc… nhưng hiện nay, loại nệm này vẫn được xem là tốt nhất.

Nhược điểm: Sử dụng nệm lò xo, khi đổi tư thế ngủ, bạn sẽ nghe những âm thanh phát ra từ sự ma sát của nệm và lớp vỏ bọc, bởi vậy mà nó sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn cũng như người năm cùng. Với nhiều nghiên cứu để cải thiện tình trạng này, hiện này nệm lò xo đã giảm được tiếng ồn đáng kể và trở thành dòng nệm được ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Mặc khác, nệm lò xo có diện tích lớn và nặng, khá cồng kệnh khi di chuyển và khó khăn trong việc vệ sinh.

Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

Nệm lò xo túi Ưu Việt.

2. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên được làm từ nhựa cây cao su, được sử dụng phổ biến từ những năm 90 và được đánh giá là nệm thân thiện với môi trường. Với cấu trúc nệm hợp lý, độ đàn hồi tối ưu giúp nâng đỡ đường cong cơ thể, tạo sự dễ chịu ở mọi tư thế nằm. Bề mặt nệm được thiết kế một mặt lỗ lớn và một mặt lỗ nhỏ cho phép không khí lưu thông tối đa, luôn tạo sự thoáng mát, không gây hầm nóng, sử dụng cho tất cả các mùa.

Ưu điểm: Nệm cao su nằm rất êm ái và độ bền cao so với thời gian. Một nệm cao su có thể sử dụng từ 10-20 năm. Không những thế, nệm cao su ôm sát cơ thể, giữ cho xương sống trong tư thế thẳng khi đang nằm, tạo lực nâng đỡ từng đường cong của cơ thể, hỗ trợ tốt nhất cho cột sống, nhất là đối với người có tiền sử về bệnh đau cột sống, thoái vị đĩa đệm…

Nhược điểm: Đi đôi chất lượng nên giá thành của nệm cao su cũng cao hơn các dòng nệm khác. Nệm cao khá nặng và khó vận chuyển. Việc vệ sinh cũng gặp nhiều khó khăn.

Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

Nệm cao su thiên nhiên Ưu Việt.

3. Nệm cao su nhân tạo

Nhằm cạnh tranh với nệm cao su thiên nhiên với số lượng khan hiếm và giá thành cao, nệm cao su nhận tạo đã ra đời, được cấu thành từ chất liệu với tên khoa học là polyurethane.

Ưu điểm: Nệm có đặc tính chịu lực và chịu nhiệt tốt hơn nệm cao su thiên nhiên. Nệm cao su nhân tạo được tạo ra để cạnh tranh với nệm cao su thiên nhiên nên có những tính năng tương đương với nệm cao su thiên nhiên như độ đàn hồi tốt, bề mặt êm ái và an toàn cho sức khỏe, không xẹp lún.

Nhược điểm: Nệm có mùi hắc khi mới sử dụng.

Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

Nệm cao su nhân tạo Ưu Việt.

4. Nệm bông ép

Nệm bông ép được tạo ra bằng phương pháp ép chặt lượng bông thừa còn lại trong quá trình sản xuất vào bên trong.

Ưu điểm: Nệm bông ép không được đánh giá cao về độ đàn hồi, tuy nhiên với cấu tạo của nó nên không dễ xẹp lún. Nệm có độ phẳng cao nên sử dụng đảm bảo sự tuần hoàn máu tốt. Việc di chuyển nệm bông ép khá dễ dàng bởi thiết kế có thể gấp lại nên rất linh hoạt, tiết kiệm được diện tích, thậm chí mang đi du lịch.

Nhược điểm của nệm bông ép: Nệm bông ép được đánh giá là cứng và không tạo cảm giác êm ái khi nằm. Với những người thích sự mềm mại thì có lẽ nệm bông ép không phải là sự lựa chọn đúng đắn.

Các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

Nệm bông ép Ưu Việt.

Ở trên là các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay. Tùy theo nhu cầu về sở thích, thói quen và tình trạng sức khỏe của bản thân mà người sử dụng lựa chọn cho mình loại nệm phù hợp nhất.