GIẤC NGỦ GIÚP ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH TỐT HƠN

Các doanh nhân thường mở đèn đến nữa đêm để suy nghĩ cách đưa doanh nghiệp của họ đi lên. Tuy nhiên, một loạt các nghiên cứu của Jeff Gish, trợ lý giáo sư quản lý tại Đại học Trung tâm Florida ở Orlando, Florida và Christopher Barnes, một giáo sư quản lý tại Đại học Washington ở Seattle, Hoa Kỳ cho thấy rằng các doanh nhân không phải là người có đủ phân tích kinh doanh cơ hội khác biệt rõ ràng hơn so với các đối tác của họ được nghỉ ngơi tốt.

Trong một trong những nghiên cứu được công bố trên Tạp chí kinh doanh mạo hiểm nói rằng các doanh nhân được yêu cầu đánh giá tóm tắt điều hành doanh nghiệp.

So với các doanh nhân khác, người ngủ ít hơn đêm trước thường xuyên xếp hạng ý tưởng không sáng suốt ở trên một hoặc cả hai ý tưởng. Họ viết đây là gợi ý cho những doanh nhân thiếu thốn giấc ngủ khi hình thành những ý tưởng mạo hiểm mới.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành hai nghiên cứu bổ sung, trong đó ủng hộ kết luận rằng những người ngủ ít đấu tranh để đưa ra quyết định kinh doanh tốt. “Điều đó như một dấu hiệu của sự yếu đuối và nhấn mạnh giấc ngủ có thể phục vụ như một viện trợ giai đoạn đầu để đánh giá hiệu quả vô số cơ hội kinh doanh để theo đuổi”, họ nói. 

Ngủ đúng lúc, chẳng hạn như đêm trước để hiệu quả nhiệm vụ đánh giá ý tưởng được cải thiện.

Theo Bedtimes