GIẤC NGỦ BỊ XÁO TRỌN LIÊN QUAN ĐẾN LO ÂU

Trẻ sơ sinh được biết đến là thức dậy xung quanh đồng hồ. Khi còn bé, thời gian ngủ nhiều hơn. Nhưng nếu trẻ sơ sinh cho thấy mô hình giấc ngủ bị xáo trộn trong suốt năm đầu tiên có thể là biểu hiện của nguy cơ phát triển sự lo lắng sau này trong thời thơ ấu, theo một nghiên cứu mới.

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Archives of Treatment in Childhood, đã theo dõi 1.506 người mẹ thời kỳ đầu và trẻ sơ sinh của họ và phát hiện ra rằng một số trong những trẻ sơ sinh có vấn đề giấc ngủ kéo dài trong năm đầu tiên. Có rất nhiều trẻ sơ sinh thức dậy khá nhiều lúc 3 tháng và điều đó rất bình thường, nhưng chúng tôi thấy rằng khoảng 19% thực sự có vấn đề về giấc ngủ kéo dài và nghiêm trọng đó là rắc rối ngay trong năm đầu tiên của trẻ. Theo Fallon Cook của Murdoch - Viện nghiên cứu trẻ em ở Melbourne, Úc, người đứng đầu các nghiên cứu.

Đây là những em bé, thậm chí đến 12 tháng tuổi, vẫn còn thức dậy ba lần trở lên trong đêm, cô nói và có thể mất tới một giờ để đi ngủ lại. Những bé này rất khác biệt để ổn định khi thức dậy vào ban đêm.

Nghiên cứu cũng yêu cầu các bà mẹ mô tả bé ngủ kiểu mẫu lúc 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 1 năm. Sau đó, họ sẽ hỏi về đứa con của họ về sức khỏe tâm thần ở tuổi 4 và 10.

Kết quả cho thấy, những bé có văn hóa khác biệt về giấc ngủ trong năm đầu tiên có nguy cơ gấp gần ba lần khả năng có triệu chứng cảm xúc. Theo nghiên cứu, những đứa trẻ này có nhiều khả năng gặp phải các triệu chứng lo âu phân ly, sợ tổn thương thực thể.

Những người lớn chúng ta là cần để mắt đến là những trẻ có rất nhiều có biểu hiện trên dai dẳng và nghiệm trọng. Người đứng đầu nghiên cứu chia sẻ.

Theo Bedtimes