CAO SU DUNLOP VÀ CAO SU TALALAY NHƯ THẾ NÀO?

Cao su Dunlopcao su Talalay là hai loại cao su thiên nhiên phổ biến nhất hiện nay trong ngành sản xuất nệm. Hầu hết các loại nệm cao su thiên nhiên người tiêu dùng đang sử dụng đều được sản xuất bằng hai loại cao su này. Có thể là một loại cho một tấm nệm cao su thiên nhiên hoặc kết hợp cả hai loại cao su này trong cùng một tấm nệm.

CAO SU DUNLOP VÀ CAO SU TALALAY NHƯ THẾ NÀO?

Cao su Dunlop là gì?

Cao su Dunlop là cao su được sản xuất bằng phương pháp Dunlop, hay còn được gọi là quy trình sản xuất cao su Dunlop. Đây là phương pháp sản xuất nệm cao su thiên nhiên đầu tiên trên thế giới được phát minh vào năm 1929 bởi Dunlop. 

Để tạo nệm cao su theo phương pháp này, sau khi thu hoặch mủ cao su từ cây cao su, người ta sẽ trộn mủ cao lẫn nhau từ dạng lỏng để tạo thành dạng bọt. Hỗn hợp sau đó được đổ vào khuôn đặt trên băng tải và đi qua các trạm rửa để loại bỏ tạp chất và chất lỏng dư thừa. Tiếp theo, khối bọt được làm khô bằng khí nóng và đưa vào hoàn tất, đóng gói và dán nhãn hiệu. Trong phương pháp Dunlop, bọt cao su có thể tạo thành nhiều hình dạng bất kỳ. Có thể là một sản phẩm có nhiều lỗ thông khí hoặc những đường kẻ theo ý muốn và hoa văn khác tùy thuộc vào khuôn đúc sẵn để tạo hình hoàn chỉnh.

CAO SU DUNLOP VÀ CAO SU TALALAY NHƯ THẾ NÀO?

Cao su Talalay là gì?

Cao su Talalay là cao su được sản xuất bằng phương pháp Talalay, được phát minh bởi hai anh em nhà Talalay vào năm 1950. Phương pháp này ra đời đã tạo nên cuộc cách mạng cho hướng sản xuất nệm cao su thiên nhiên mới và cho đến ngày nay vẫn chưa có phương pháp mới nào vượt trội hơn được ra đời để thay thế.

Khác với phương pháp Dunlop trước đó, với phương pháp Talalay, mủ cao su dạng lỏng được chuyển thẳng vào khuôn mẫu và đóng kín. Công nghệ hút chân không được sử dụng để dàn đều cao su khắp khuôn. Quá trình đông lạnh và làm nóng diễn ra ngay sau đó. Cao su lúc này đã có dạng rắn vĩnh viễn.

Tiếp theo, cao su sẽ được làm mát và lấy ra khỏi khuôn. Phương pháp này giúp giản lược công đoạn sản xuất. Tuy nhiên, nó lại không thể tạo ra khối nệm lớn. Vì vậy, nệm cao su thiên nhiên Talalay thường được gắn lại từ những khối nhỏ.

CAO SU DUNLOP VÀ CAO SU TALALAY NHƯ THẾ NÀO?

So sánh cao su Dunlop và cao su Talalay

Chất lượng cao su thiên nhiên Talalay ổn định hơn với cấu trúc tổ ong, đàn hồi, mềm mại. Còn cao su thiên nhiên Dunlop cứng hơn, độ xốp thấp, độ bền kém hơn. Tuy nhiên, giá thành của cao su Dunlop sẽ thấp hơn nhờ quy trình sản xuất bởi phương pháp Dunlop chỉ bằng 1/4 chi phí của phương pháp Talalay. Do đó, về chất lượng nệm thì nệm cao su thiên nhiên Talalay sẽ sở hữu được những tính năng vượt trội hơn nệm cao su thiên nhiên Dunlop và cũng sẽ có mức giá thành cao hơn. Hiện nay cũng có nhiều nhà sản xuất kết hợp cả hai loại cao su này trong cùng một tấm nệm để mang lại cảm giác tuyệt vời tối ưu hơn cho người sử dụng, đơn cử là nệm Kingsman của Ưu Việt, bạn có thể xem chi tiết mẫu nệm lò xo cao su thiên nhiên cao cấp này TẠI ĐÂY!

Với bài viết cao su Dunlop cao su Talalay như thế nào trên hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích bạn đang tìm hiểu và giúp bạn lựa chọn được một tấm nệm cao su thiên nhiên phù hợp với nhu cầu về tính năng và ngân sách!