XUNG ĐỘ HÔN NHÂN GIA TĂNG KHI THIẾU NGỦ

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Y học Hành vi của trường Đại học Ohio, thành phố Columbus, bang Ohio phát hiện ra rằng thiếu ngủ khiến mọi người có nguy cơ liên quan đến căng thẳng như bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm khớp và các bệnh khác.

Điều đó liên quan thế nào đến các cặp vợ chồng?

Một phần của vấn đề trong hôn nhân là các kiểu ngủ thường theo dõi cùng nhau. Nếu một người bồn chồn hoặc có các vấn đề mãn tính, điều đó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của người kia. Janice Kiecolt-Glaser, tác giả cấp cao và giám đốc của Viện Nghiên cứu Y học Hành vi, cho biết trong một bản tin ngày 26 tháng 6 năm 2017. Nếu những vấn đề này kéo dài theo thời gian, bạn có thể nhận được âm vang khó chịu này trong cặp vợ chồng.

Các nhà nghiên cứu đã tuyển 43 cặp vợ chồng. Trong hai lần khám, họ lấy máu và hỏi mỗi người ngủ bao nhiêu giờ. Sau đó, các nhà khoa học yêu cầu các đối tác cố gắng giải quyết một vấn đề thường gây ra xung đột hôn nhân. Mẫu máu được lấy lại sau cuộc thảo luận. Phát hiện được công bố trên tạp chí Psychoneuroendocrinology số tháng 5 năm 2017 .

Stephanie Wilson, trưởng nhóm nghiên cứu của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn trong vài đêm thức dậy với mức độ khó chịu cao hơn và họ có phản ứng thảo luận nhiều hơn đối với cuộc xung đột. Vì vậy, điều đó cho chúng ta biết được là ít ngủ hơn làm tăng khả năng bị tổn thương đối với tác nhân gây căng thẳng".

Trên một lưu ý tích cực, họ nhận thấy nếu một người được nghỉ ngơi đầy đủ hoặc thảo luận về xung đột một cách lành mạnh, người chồng hoặc người vợ sẽ giảm leo thang bất đồng ngay cả khi một người bị thiếu ngủ.

Theo Bedtimes.