TRẺ EM CÓ THỂ NGỦ NGON HƠN KHI NGỦ CÙNG VỚI THÚ CƯNG

Em mèo hoặc em cún của bạn có thường xuyên âu yếm con bạn vào ban đêm không? Đừng sợ, ngủ với thú cưng của gia đình có thể có lợi cho sự nghỉ ngơi của con bạn. Nếu không có lợi, thì chắc chắn không bất lợi.

Một nghiên cứu từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Concordia ở Montreal đã xem xét ảnh hưởng của việc ngủ chung với những người bạn nhiều lông đối với việc nghỉ ngơi của trẻ. Trong nghiên cứu, 118 trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 11 đến 17 đã điền vào bảng câu hỏi về giấc ngủ của họ, đeo máy theo dõi giấc ngủ và hoàn thành nghiên cứu về giấc ngủ tại nhà vào một đêm. Kết quả được công bố trực tuyến trên Sleep Health, tạp chí của National Sleep Foundation.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngủ với thú cưng của gia đình không gây ra thức giấc ban đêm hoặc làm gián đoạn thời gian ngủ, như đã nghĩ trước đây.

Các tác giả nghiên cứu lưu ý: "Mặc dù chúng tôi thiếu bằng chứng nhân quả đầy đủ để khẳng định rằng việc ngủ chung với vật nuôi là có lợi, nhưng nó dường như không làm giảm giấc ngủ của trẻ. Nhìn chung, báo cáo cho biết ngủ chung với vật nuôi là một hoạt động trung lập và không có tác động đáng kể đến giấc ngủ được đo lường một cách khách quan. Tuy nhiên, những trẻ cho biết thường xuyên ngủ chung với vật nuôi chủ quan có giấc ngủ chất lượng hơn; điều này phù hợp với những phát hiện trước đây ở người lớn rằng ngủ chung có liên quan đến chất lượng giấc ngủ được cải thiện".

Nói cách khác, ngủ với một người bạn lông bông có thể mang lại sự bầu bạn và thoải mái hơn một chút vào ban đêm. Và nó chắc chắn sẽ không gây hại.

=> Xem thêm: nệm lò xo túi Ưu Việt

Theo: Bebtimes