TẠI SAO CHỦ NHẬT LÀ ĐÊM NGỦ TỒI TỆ NHẤT TRONG TUẦN?

Có thể hơi ngạc nhiên, nhưng số người ngủ không ngon vào đêm Chủ nhật nhiều gấp ba lần so với bất kỳ đêm nào khác trong tuần.

Thông tin này đến từ một cuộc khảo sát với 4.279 người Mỹ và người Anh được thực hiện bởi những người thăm dò dư luận tại YouGov thay mặt cho Calm.com, một ứng dụng thiền định.

Toàn bộ 46% xếp hạng đêm Chủ nhật là đêm khó ngủ nhất. Ngay cả thứ Hai cũng không thể cạnh tranh là 17% cho biết đó là đêm khó ngủ nhất. Và những gì tốt nhất đêm cho việc nhắm mắt đó là thứ Năm.

Steve Orma, nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên gia về chứng mất ngủ, cho biết trong một thông cáo báo chí trên Calm.com, thủ phạm lớn nhất khiến giấc ngủ đêm Chủ nhật kém là do thiếu thói quen ngủ vào cuối tuần.

Ông nói: "Nhiều người đi ngủ muộn hơn vào tối thứ Sáu và thứ Bảy, sau đó ngủ muộn hơn vào sáng thứ Bảy và Chủ Nhật. Vì vậy, khi họ đi ngủ vào tối Chủ nhật, họ thường không mệt mỏi. Và rồi khi không ngủ được, họ bắt đầu nghĩ về lý do tại sao mình không ngủ được, điều này chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn".

Orma đưa ra những mẹo sau để vượt qua cơn khó ngủ:

  • Có thời gian thức dậy thường xuyên vào cuối tuần

  • Giảm tiêu thụ rượu

  • Tìm cách để thư giãn

=> Xem thêm: Những mẫu nệm lò xo túi phục vụ tốt cho giấc ngủ của Nệm Ưu Việt

Theo Bedtimes