TẠI SAO CẢ GIA ĐÌNH CẦN MỘT THÓI QUEN NGỦ

Thiếu ngủ được biết đến là nguyên nhân khiến mọi người trở nên cáu kỉnh và gắt gỏng. Theo một báo cáo ngày 24 tháng 7 năm 2020 trên CNN.

Nhà tâm lý học sức khỏe và giấc ngủ Joshua Tal ở New York, Jennifer L. Hartstein cho biết: "Tôi nghĩ rằng nhiều người đang thức khuya vì những gì đang xảy ra. Đó có thể là một vấn đề bởi vì bây giờ bạn đi ngủ muộn hơn, bạn thức dậy muộn hơn, bạn đang đánh mất một thói quen. Tôi nghĩ việc thiết lập các thói quen thích hợp có thể là biện pháp can thiệp số 1 cho giấc ngủ và tâm trạng".

Đặc biệt, trẻ em được hưởng lợi từ các thói quen, bao gồm thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, mặc quần áo, ăn uống đúng giờ và thư giãn trước khi đi ngủ. 

Jennifer L. Hartstein cho biết: "Quy trình mang lại cảm giác tin cậy và ổn định, giúp trẻ biết mình phải mong đợi điều gì và khi nào nên làm điều đó. "Nhờ có thói quen, trẻ em có thể quản lý cảm xúc và phản ứng của mình tốt hơn".

Người lớn cần làm theo lời khuyên đó để giúp họ quản lý ngày của mình.

Nơi bắt đầu là thời gian thức dậy thường xuyên. Các chuyên gia về giấc ngủ từ lâu đã khuyến nghị thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần. 

Một thành phần khác của thói quen là lập và tuân thủ kế hoạch hàng ngày. Hartstein nói: "Biết được điều gì sẽ đến tiếp theo trong ngày của chúng ta là điều tuyệt vời. Cảm xúc của chúng ta đồng đều hơn, trạng thái thể chất của chúng ta tốt hơn và mức độ căng thẳng của chúng ta giảm khi chúng ta biết cách tuân theo một lịch trình và cấu trúc đó".

Vào cuối mỗi ngày, hãy làm theo một thói quen hoặc nghi thức để chuẩn bị cho não và cơ thể bạn đi ngủ. 

Jennifer L. Hartstein nói thêm: "Cơ thể của chúng ta biết chúng ta cần nghỉ ngơi bao nhiêu và một thói quen thúc đẩy điều đó cho tất cả mọi người. Thiếu ngủ là một yếu tố quan trọng trong việc điều chỉnh cảm xúc, vì vậy việc tìm ra một lịch trình ngủ chắc chắn là chìa khóa".

Theo Bebtimes