RỐI LOẠN GIẤC NGỦ CÓ THỂ LÀ DẤU HIỆU SỚM CỦA BỆNH PARKINSON

Những người rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ phát triển một căn bệnh trong tương lai mà theo một nghiên cứu của Đại học Aahus ở Aahus, Đan Mạch thì đó là bệnh Parkinson.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Aahus ở Aahus, Đan Mạch, đã phân tích bộ não của 20 người có giấc ngủ chuyển động nhanh rối loạn hành vi, còn được gọi là RBD, và 19 những người tham gia khỏe mạnh ghi danh vào cuộc khảo sát. Họ thấy rằng những người mắc bệnh RBD thiếu một dopamine trong não. Những bệnh nhân này bị viêm não khu vực có các tế bào thần kinh sản xuất dopamine, nhà nghiên cứu Morten Gersel Stokholm cho biết.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người mắc bệnh RBD có nguy cơ phát triển bệnh Parkinson vì nó xảy ra khi các tế bào thần kinh trong não sản xuất dopamine ngừng tạo ra nó. RBD là đặc trưng bởi các phong trào và những hành vi mơ mộng trong giấc mơ ngủ. Người khỏe nằm yên trong giấc mơ khi ngủ.

Với nghiên cứu này, chúng tôi đã đạt được kiến thức về các quá trình bệnh trong bộ não trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển bệnh, có thể nói như vậy. Kiến thức này được sử dụng để xác định bệnh nhân nào bị rối loạn giấc ngủ sau này sẽ phát triển bệnh Parkinson. Đồng thời, đây cũng là kiến thức có thể giúp phát triển các loại thuốc có thể ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của bệnh. Các nhà nghiên cứu cho biết.

Theo Bedtimes