PREBIOTIC GIÚP GIẤC NGỦ NGON HƠN

Hầu hết mọi người đã nghe về lợi ích sức khỏe đường ruột của men vi sinh (prebiotic) trong thực phẩm lên men như sữa chua. Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado tại Boulder, Hoa Kỳ đã tìm thấy prebiotic còn có thể cải thiện giấc ngủ và tăng khả năng phục hồi căng thẳng.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học báo cáo. Robert Thompson, một nhà nghiên cứu của Khoa Sinh lý học Tích hợp là tác giả chính của nghiên cứu.

Prebiotic là các hợp chất trong chế độ ăn uống mà con người có thể tiêu hóa. Là chất xơ hòa tan, chủ yếu là các Oligosaccharides. Do chúng không được thủy phân trong ruột non nên được gọi là chất xơ. Prebiotic có nguồn gốc từ thực vật là FOS (Fructo Oligosaccharide), bao gồm glucose và fructose liên kết với nhau. Prebiotic là nguồn thức ăn cho probiotic (vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ). Nhờ có prebiotic mà vi sinh hữu ích có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn, do đó cải thiện hệ tiêu hóa, miễn dịch, mức dinh dưỡng và thể lực tổng thể cho vật chủ (con người). Prebiotic có nhiều trong tỏi tây, atisô, hành và một số loại ngũ cốc nguyên hạt.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chuột với chế độ ăn uống prebiotic dành nhiều thời gian hơn trong giấc ngủ và rất hữu ích cho việc phục hồi căng thẳng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng nó quá sớm để nói nếu một prebiotic bổ sung hoặc thuốc sẽ an toàn và hiệu quả. Nhưng chúng hy vọng sẽ phát triển một liệu pháp nhắm mục tiêu giúp tăng các phân tử đệm chống lại căng thẳng và giảm căng thẳng những làm gián đoạn giấc ngủ.

Theo Bedtimes