NHỮNG THỰC PHẨM LÀM ẢNH HƯỚNG ĐẾN GIẤC NGỦ

Để giữ cho giấc ngủ chất lương và sức khỏe tốt, có lẽ bạn nên nhớ những loại thực phẩm nào có thể cản trở một đêm ngon giấc. Và theo một bài viết trên tạp chí Bedtimes (một tạp chí về giấc ngủ nổi tiếng thế giới), sau đây là những nghi phạm có thể phá hoại giấc ngủ của bạn:

• Thực phẩm giàu carb: Một nghiên cứu năm 1975 được công bố trên tạp chí Lancet cho thấy rằng việc tiêu thụ một chế độ ăn nhiều carb, ít chất béo dẫn đến giấc ngủ chậm hơn so với chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo hoặc chế độ ăn cân bằng. Tất cả các chế độ ăn được thử nghiệm đều có số lượng calo bằng nhau.

• Thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao: Ăn xong một món tráng miệng phong phú có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ có một đêm ngon giấc. Cơ thể dễ dàng tiêu hóa carbs tinh chế, điều này có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu và khiến bạn không thể giữ được. Ư

• Thực phẩm giàu chất béo: Điều này không chỉ giới hạn ở thực phẩm chiên. Bài báo cho biết chất béo lành mạnh, chẳng hạn như bơ và cá, cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Một lý do: thực phẩm giàu chất béo kích hoạt tiêu hóa, có thể dẫn đến việc đi vệ sinh vào ban đêm.

• Caffeine: Có một chút ngạc nhiên ở đây. Caffeine làm tăng nhịp tim và hồi hộp. Và các hiệu ứng kéo dài. Một nghiên cứu cho thấy tiêu thụ vừa phải lượng caffeine (400 mg) trong vòng sáu giờ trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ.

• Rượu: Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác động của rượu đối với giấc ngủ từ năm 1939. Uống nhiều có thể làm gián đoạn giấc ngủ REM.

• Thực phẩm có tính axit: Chúng có thể gây ra chứng khó tiêu, ợ chua và trào ngược axit, tất cả đều cản trở giấc ngủ. Đặc biệt, hãy chú ý đến cà chua. Ngoài hàm lượng axit cao, cà chua còn chứa tyramine khiến não bộ tiết ra chất kích thích làm tăng hoạt động của não bộ.

Theo Bedtimes