NGỦ REM ÍT HƠN, CUỘC SỐNG NGẮN HƠN

Ngủ đủ giấc đã được chứng minh là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Hiện các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc cân bằng các giai đoạn của giấc ngủ cũng tạo ra sự khác biệt.

NGỦ REM ÍT HƠN, CUỘC SỐNG NGẮN HƠN

Trưởng nhóm nghiên cứu Eileen Leary, quản lý cấp cao của nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Stanford ở Palo Alto, California, cho biết: "Trong cuộc sống bận rộn, nhịp độ nhanh của chúng ta, giấc ngủ có thể cảm thấy phiền toái tốn thời gian. Nghiên cứu này cho thấy trong hai nhóm độc lập rằng mức độ giấc ngủ REM thấp hơn có liên quan đến tỷ lệ tử vong cao hơn".

Trong giấc ngủ REM, cơ thể tự sửa chữa và xuất hiện những giấc mơ. Theo một bài báo ngày 7 tháng 7 năm 2020 trên Medical Xpress, nghiên cứu cho thấy cứ giảm 5% giấc ngủ REM, tỷ lệ tử vong tăng từ 13% đến 17% ở người trung niên và lớn tuổi.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nghiên cứu không chứng minh rằng REM giảm gây ra tử vong, chỉ là nó liên quan đến nguy cơ chết sớm hơn.

"Nghiên cứu này cho thấy một lý do khác cho tầm quan trọng của giấc ngủ thích hợp và sự cân bằng tốt giữa các giai đoạn của giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng bởi bất kỳ điều kiện nào đó có thể xảy ra, chẳng hạn như chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, có thể gây giảm REM", theo Michael Jaffee - một phó giáo sư thần kinh học tại Đại học Florida ở Gainesville.

Nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 6 tháng 7 năm 2020 trên tạp chí JAMA Neurology.

Theo Bedtimes