NÊN NGỦ DẬY SỚM HAY NGỦ DẬY TRỄ

Một cuộc khảo sát bởi nhà sản xuất nệm Amerewayep có trụ sở tại Arizona, bang Arizona, Mỹ cho thấy những người dậy sớm có giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt và mang lại mức lương cao hơn.

Theo cuộc khảo sát, những người tự coi mình là người dậy sớm mỗi ngày thức dậy từ 4 giờ sáng đến 7 giờ sáng, phần lớn vẫn là thức dậy vào lúc 6 giờ sáng. Trong đó, những người dậy sớm cho công việc (61%), để có năng suất cao hơn (35%), để có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng (30%).

Thức dậy sớm dường như đã giúp ích cho việc tăng năng suất làm việc. Những người dậy sớm cảm thấy họ làm việc hiệu quả 61% thời gian, trong khi những người dậy muộn báo cáo là có hiệu quả 49% thời gian.

Những người báo cáo cao nhất mức năng suất làm việc là những người thức dậy lúc 4 sáng. Ít năng suất nhất là những người thức dậy lúc 11 giờ sáng. Mức lương trung bình cũng cao nhất cho những người đánh thức sớm nhất ($ 48,582) và thấp nhất cho những người ngủ đến trưa nhất ($22,689).

Trong lĩnh vực sức khỏe, giấc ngủ và đời sống xã hội, những người dậy sớm báo cáo mức độ chất lượng cao hơn so với những người dậy muộn.

Nếu bạn thích nút báo thức lập lại, có lẽ đã đến lúc bỏ thói quen này để mọi thức bạn mong muốn được trở nên tốt đẹp hợp.

=> Xem thêm: Nệm cao su nhân tạo có tốt không

Theo Bedtimes.