NỆM NÀO NẰM TỐT CHO NHỮNG NGƯỜI MẮC BỆNH ĐAU LƯNG?

Nệm nào nằm tốt hiện này là câu hỏi hầu hết người dùng đều tìm hiểu trước khi mua nệm. Bởi đau lưng đang trở thành nỗi lo chung của rất nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách nhận ra các loại nệm tốt cho sức khỏe và lựa chọn để khắc phục phần nào tác hại của căn bệnh đáng ghét này. Vậy chúng ta nên mua nệm nào tốt cho sức khỏe?

Với mong muốn giúp người tiêu dùng chọn đệm nằm tốt cho sức khỏe một cách dễ dàng và nhanh chóng, Nệm Ưu Việt tổng hợp những kinh nghiệm lựa chọn nệm ngủ tốt cho sức khỏe được nhiều người áp dụng và chia sẻ đến mọi người trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy dù đã ngủ khá nhiều nhưng mãi chẳng tìm được nguyên nhân? Và tất nhiên, chẳng ai nghĩ rằng chiếc nệm (đệm) cũ quen thuộc chính là nguyên nhân dẫn đến sự thật mà bạn không thể nào ngờ tới được. Có thể bạn đã dùng nó đủ lâu và đã đến lúc bạn nên mua một cái nệm mới để tránh những phiền phức không đáng có này.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, một tấm đệm tốt cho sức khỏe hoàn hảo sẽ góp phần đáng kể trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ và khắc phục phần nào căn bệnh đau lưng phiền phức của bạn. Vậy thì đệm nào tốt cho sức khỏe chúng ta nên lựa chọn?

Đệm nào tốt cho sức khỏe

Đệm nào tốt cho sức khỏe?

Khoa học chỉ ra rằng, một số tấm nệm có kết cấu và tính năng tốt hơn các loại khác trong việc phòng ngừa và giảm đau lưng. Do đó, trong quá trình chọn, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc nhiều yếu tố để chọn được sản phẩm nệm có khả năng giảm thiểu hoặc ngăn ngừa tình trạng đau lưng, gây hại cho sức khoẻ này. Cụ thể, cách chọn nệm tốt cho sức khỏe là dựa vào các yếu tố sau đây:

Sự vững chắc

Một chiếc nệm có độ cứng vừa đủ được coi là yếu tố quan trọng trong việc giảm đau lưng do ngủ không ngon giấc. Thông thường, nệm dành cho cá nhân thường được chia thành ba loại là: cứng, mềm và trung bình. Mặc dù, một chiếc nệm có vẻ ngoài cứng chắc tưởng chừng như cung cấp sự hỗ trợ hoàn hảo cho cơ thể nhưng lại không thật sự hữu ích đối với người mắc chứng đau lưng nhưng lại khiến các vùng cơ mệt mỏi vì không đủ độ đàn hồi. Có ló đó là nguyên nhân mà một tậm nệm cứng quá mức có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng nặng, đặc biệt là đối với người có thói quen ngủ nghiêng một bên. Nệm mềm chắc có thể mang lại sự thoải mái tốt cho người bệnh đau lưng nhưng có thể không đủ hỗ trợ cho toàn cơ thể. Vì thế, chỉ một tấm nệm có độ cứng trung bình mới có khả năng vừa nâng đỡ, vừa bảo vệ các bộ phận cơ thể một cách hoàn hảo nhất từ đó mang đến cảm giác thoải mái trong khi ngủ và hạn chế ảnh hưởng của bệnh đau lưng, giúp chúng ta ngủ ngon và sâu hơn.

Sự hỗ trợ

Sự hỗ trợ của một tấm nệm cá nhân là một yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi nói đến việc chọn nệm ngủ phòng tránh bệnh đau lưng. Sự hỗ trợ này thể hiện ở hiệu quả nâng đỡ cơ thể theo từng vùng cơ thể và  giữ cho xương sống của người nằm luôn luôn thẳng.

Thế nhưng, một tấm nệm nào tốt cho sức khỏe thường không được quyết định ở tính mềm dẽo quá mức. Sự hỗ trợ của một tấm nệm có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu được thiết kế quá mềm. Vì nếu độ mềm dẽo cao quá sẽ làm cho tấm nệm dễ trũng ở những phần chịu lực tác động nhiều hơn, lâu dần tấm nệm sẽ bị biến dạng và không còn đủ chức năng nâng đỡ cơ thể như ban đầu. 

Nệm ngủ tốt cho sức khỏe

Một tấm nệm tốt có khả năng hỗ trợ cơ thể sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn
giúp chúng ta ngủ ngon hơn

Và tất nhiên, một tấm nệm cá nhân tốt sẽ không dễ dàng bị chùng nhão, tạo khả năng nâng đỡ thích hợp cho từng vùng của cơ thể, giúp máu huyết lưu thong tốt hơn, bảo vệ sức khỏe toàn diện hơn. Thông thường, một tấm nệm cho cá nhân có mức độ đàn hồi khoảng 0.5 inch là hoàn hảo cho giấc ngủ và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

Sự phù hợp

Một yếu tố khác mà bạn nên xem xét khi chọn nệm nào nằm tốt nhất đó chính là tính phù hợp. Điều này thể hiện ở khả năng điều chỉnh các đường cong của cơ thể người nằm. Bởi sự thật cho thấy rằng một tấm nệm thật sự phù hợp với cơ thể là tấm nệm có khả năng hỗ trợ cơ thể, tương thích với mọi tư thế nằm và quan trọng hơn hết vẫn là tạo cho bạn cảm giác thoải mái. Thậm chí bạn có thể nghĩ rằng bạn và tấm nệm của mình thật sự hòa hợp và bổ trợ cho nhau. 

Đệm nằm tốt cho sức khỏe

Một tấm nệm tốt là tấm nệm phù hợp với sở thích và có khả năng
hòa hợp với cơ thể người nằm.

Và tất nhiên sẽ chẳng có một tấm nệm nào hoàn toàn chữa trị được căn bệnh đau lưng của bạn nhưng nó sẽ có tác động tích cực trong việc cải thiện phần nào những áp lực đè nèn lên cơ thể và tạo cảm giác thư giãn hơn hẳn. Nhờ vậy, nệm cá nhân sẽ giúp bạn dần quên đi căn bệnh đáng ghét của mình.

Nên mua đệm nào tốt cho sức khỏe?

Để chọn nệm ngủ tốt cho sức khỏe, nên chọn nệm ngủ nào tốt cho sức khỏe không quan trọng, bởi nệm nào cũng tốt cho sức khỏe nếu bạn chọn đúng nệm. Do đó, câu hỏi được đặt ra ở đây cho bạn là làm sao để chọn được một mẫu nệm tốt cho sức khỏe phù hợp nhất trong các loại nệm tốt cho sức khỏe hiện nay như: nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo, nệm lò xo,...

Chọn nệm phù hợp với độ tuổi:

Độ tuổi là thước đo sức khỏe. Tại mỗi thời điểm, chúng ta sẽ cần đến một tấm nệm có độ cứng, độ mềm khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại mà chúng ta lựa chọn một tấm nệm ngủ tốt nhất cho sức khỏe phù hợp nhất.

Khi còn trẻ, sức khỏe dồi dào nhất, chúng ta có thể chọn bất cứ tấm nệm nào miễn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng khi đã có tuổi, sức khỏe sẽ thuyên giảm, hệ thống xương khớp đã yếu dần, lúc này chúng sẽ cần đến một tấm nệm ngủ tốt cho sức khỏe với khả năng nâng đỡ hệ thống xương tối ưu, giúp chống đau lưng và bảo vệ xương khớp.

Cụ thể, khi ở giai đoạn này, tình trạng nằm nệm sẽ tác động đến cơ thể bạn 2 trường hợp như sau:

1. Bị đau lưng vì nằm nệm cứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chọn nệm memory foam hoặc nệm cao su nhân tạo.

2. Bị đau lưng vì nằm nệm mềm. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lựa chọn nệm cao thiên nhiên hoặc nệm lò xo cao su.

Không nên chọn nệm quá cứng hoặc quá mềm:

Nếu nệm quá sẽ gây dồn áp lực vào bả vai khiến cột sống trở nên cong vẹo, đau nhức khi sử dụng, không tốt cho sức khỏe. Ngược lại, nệm quá mềm sẽ dẫn đến võng cột sống, gây đau lưng sau khi thức dậy, không tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn nên chọn các sản phẩm nệm có độ cứng mềm cân đối, tránh được các bệnh về xương khớp. Đây là cách chọn nệm tốt cho sức khỏe bạn nên đặc biệt lưu ý. Nếu đang tìm hiểu mua đệm nào tốt cho sức khỏe thì đừng bỏ qua lưu ý này bạn nhé!

Với chia sẻ trên, hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thể giải đáp cho tìm hiểu nên mua nệm nào tốt cho sức khỏe và sẽ giúp bạn chọn được mẫu nệm ngủ tốt cho sức khỏe phù hợp nhất. Mời bạn xem thêm các mẫu nệm tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY!

các loại nệm tốt cho sức khỏe