MẸO GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN KHI CĂNG THẲNG

Tất cả chúng ta đều có lúc căng thẳng, ngay khi đầu bạn đập vào gối, não của bạn cũng không ngừng hoạt động quá mức, khiến bạn gần như không thể ngủ được. Theo Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ, có tới 35% người Mỹ bị mất ngủ. Làm thế nào để bạn có thể làm dịu những suy nghĩ căng thẳng đó và có một giấc ngủ ngon? Rõ ràng, chiếc nệm phù hợp sẽ giúp ích cho bạn, nhưng những lời khuyên của chuyên gia được báo cáo trên tạp chí Better Homes & Gardens cũng có thể giúp ích cho bạn.

• Thừa nhận sự căng thẳng của bạn: Mặc dù bỏ qua những suy nghĩ căng thẳng có vẻ là một bước đi khó khăn, nhưng việc xác thực những suy nghĩ đó và chuyển hướng chúng sẽ hoạt động tốt hơn. Kỹ thuật này, do Richard Schwartz tiên phong, thường được sử dụng trong trị liệu và thiền định để kiểm soát căng thẳng.

• Ghi chép: Nếu bạn biết rằng những suy nghĩ dai dẳng sẽ không cho phép bạn nghỉ ngơi, hãy viết chúng ra giấy. Để bút và sổ ghi chú bên cạnh giường có thể là một cách tốt để ghi lại và làm dịu những suy nghĩ xâm nhập đó.

• Sắp xếp thời gian cho căng thẳng: Một bộ não mệt mỏi không phải là một bộ não logic, vì vậy việc nghiền ngẫm các vấn đề vào ban đêm thường phản tác dụng. Thay vì để các vấn đề đánh cắp giấc ngủ của bạn, hãy lên kế hoạch giải quyết chúng khi bạn vừa mới ngủ dậy.

• Không làm việc trên giường: Mặc dù ngủ vùi trên giường với máy tính xách tay có thể rất hấp dẫn, nhưng làm việc ở nơi bạn ngủ có thể cung cấp cho bộ não của bạn thông báo rằng phòng ngủ có thể là một môi trường căng thẳng, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

• Ra khỏi giường: Chắc chắn, bạn có thể cảm thấy phản trực giác, nhưng nếu bạn đang tỉnh táo, hãy đứng dậy. Nằm trên giường không yên sẽ khiến não của bạn liên tưởng đến việc thức dậy với việc nằm trên giường, có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ trong tương lai.

=> Xem thêm: Các mẫu nệm lò xo túi hỗ trợ tốt cho giấc ngủ ngon của Nệm Ưu Việt

Theo Bedtimes