MẶT TRÁI CỦA VIỆC NGỦ CÙNG NHAU

Trong các mối quan hệ lãng mạn, cả chất lượng và số lượng giấc ngủ mà mỗi người nhận được đều ảnh hưởng đến sự hòa hợp mà cặp đôi trải qua. Nếu không có giấc ngủ phục hồi, nồng độ hormone căng thẳng sẽ tăng lên trong khi nồng độ hormone giới tính giảm xuống. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng, tranh cãi và thậm chí là rối loạn chức năng tình dục. Để giữ cho mối quan hệ của bạn lành mạnh, mỗi đối tác phải khỏe mạnh, nghĩa là phải ngủ đủ giấc. Một số cặp vợ chồng thấy họ thích ngủ riêng để nghỉ ngơi ngon giấc hơn.

Mặt trái của việc ngủ cùng nhau

  • Đối với nhiều cặp đôi bận rộn, giờ đi ngủ là thời gian duy nhất họ có thể trò chuyện và gắn kết. Và những cặp vợ chồng có con thường thấy đây là khoảng thời gian duy nhất họ ở bên nhau.
  • Sức khỏe tình dục có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe giấc ngủ. Tạp chí Nhịp sinh học công bố một nghiên cứu vào năm 2005 cho thấy các cặp vợ chồng quan hệ tình dục nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Điều này sẽ thuận tiện hơn khi ngủ chung giường.
  • Tình cảm và sự âu yếm mà không có hoạt động tình dục là điều quan trọng để nuôi dưỡng cảm giác kết nối và thân mật trong một mối quan hệ. Đây thường là một phần thói quen đi ngủ của các cặp đôi hạnh phúc.

Nhược điểm của việc ngủ cùng nhau

  • Đối với những người có lịch ngủ khác nhau, giấc ngủ có thể bị xáo trộn khi người này hoặc người kia ra vào giường.
  • Nhiều cặp vợ chồng cho biết ngáy khiến họ mất ngủ vào ban đêm.
  • Sở thích về nhiệt độ cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của những cặp đôi ngủ chung giường. Cùng với đó là sự kéo lại và những bất đồng về việc điều chỉnh bộ điều chỉnh nhiệt.
  • Ngoài ra còn có sở thích cá nhân về mức độ ánh sáng và âm thanh trong phòng.

Tất nhiên, có thể thực hiện một số điều chỉnh để giúp các cặp đôi quay lại giường. Ví dụ: nếu một cặp vợ chồng có lịch ngủ khác nhau, họ có thể chọn một tấm nệm có khả năng chuyển động ở mức tối thiểu. Thay đổi tư thế ngủ hoặc sử dụng các sản phẩm chống ngáy có thể giúp giải quyết vấn đề ngáy.

Theo sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm những mẫu nệm giúp ngủ ngon hơn của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY!