LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÉ NGỦ NGON TRONG NHỮNG NGÀY TẾT

Giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với tất cả chúng ta. Đây là khoảng thời gian để cơ thể và bộ não nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động sôi nổi. Chính vì thế nếu ngủ không đủ giấc, cơ thể bé sẽ rất mệt mỏi

 

Làm thế nào để bé ngủ ngon trong những ngày Tết

 

Xem thêm sản phẩm:

Vào ngày Tết, cha mẹ thường nghĩ rằng đây là những ngày nghỉ ngơi. Thế nên bé có thể thức muộn hay ngủ muộn một chút. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như hình thành những thói quen không tốt, và đặc biệt là dễ khiến bé mệt mỏi, khó để trở về nhịp độ sống bình thường sau ngày Tết.

Bên cạnh đó, những chuyến đi chơi về quê hay du lịch, việc cho bé ngủ đúng giờ giấc trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu ngủ, bé sẽ quấy khóc khiến bạn thấy mệt mỏi hơn nhiều. Và chắc hẳn, những ngày Tết sum vầy sẽ không còn được như bạn mong muốn.

Làm thế nào để bé ngủ ngon trong những ngày Tết

Đây là câu hỏi mà khá nhiều cha mẹ đã thắc mắc với chúng tôi trong những ngày gần Tết. Hãy cùng Nệm Ưu Việt thử thực hiện một số cách sau nhé:

1/ Chọn chỗ ngủ cho bé phù hợp nhất

 

Nệm Ưu Việt nệm lò xo - làm thế nào để bé ngủ ngon Tết
 
 
Bạn nên lựa chọn chỗ ngủ cho bé phù hợp nhất có thể như: nhà ông bà, nhà họ hàng, hay khách sạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn một chiếc nôi du lịch cùng với tấm nệm êm ái để giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.

2/ Cho bé cảm giác an toàn như ở nhà

Để cho bé cảm giác thoải mái như ở nhà, bạn có thể mang theo đồ chơi, một cuốn sách yêu thích hay chiếc khăn gắn liền với giấc ngủ của bé, khi cả gia đình đi du lịch hay về nhà ông bà chơi trong những ngày Tết.
 
 
Nệm Ưu Việt nệm lò xo - làm thế nào giúp bé ngủ ngon

 

Xem thêm: 

3/ Hạn chế cho bé ngủ trong lúc di chuyển

Vào những ngày Tết, việc di chuyển vận động mạnh dễ làm bé mệt mỏi và ngủ quên trên xe. Thế nhưng, ngủ trong tình trạng chuyển động và lắc lư nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Thay vì để con ngủ trên xe, bạn có thể nói chuyện hay chơi đùa để bé không ngủ thiếp đi.

4/ Đảm bảo thời gian ngủ tốt nhất có thể cho trẻ

 
Nệm Ưu Việt nệm lò xo cao su - làm sao để bé ngủ ngon Tết
 
 
Giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với tất cả chúng ta. Đặc biệt là trẻ sơ sinh đến 5 tuổi thì giấc ngủ càng quan trọng hơn trong nhưng ngày Tết. Vì sau một ngày đi chơi và chúc Tết, … không chỉ người lớn mà ngay cả các bé cũng sẽ rất mệt mỏi, thế nên việc ngủ đủ giấc rất quan trọng trong thời gian này. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng dễ dàng đánh thức trẻ và bắt đầu đi chơi Tết cùng ngày mới tràn đầy năng lượng.

5/ Hãy để bé hoạt động nhiều vào ban ngày

Để bé dễ ngủ hơn, bạn nên cho bé tham gia nhiều hoạt động ngoài trời cùng mọi người. Bạn hãy lưu ý rằng những hoạt động này nên xoay quanh lịch trình ngủ của bé. Bạn có thể để bé ngủ ít nhất một lần vào ban ngày. Ngoài ra vào buổi tối, bạn hãy cho bé nghỉ ngơi và thư giãn một chút để giúp bé ngủ ngon vào ban đêm.
 

 

Nệm Ưu Việt lò xo cao su - Làm thế nào để bé ngủ ngon Tết

 

Tết là khoảng thời gian gia đình sum vầy bên nhau. Vì vậy mà bé cũng rất dễ đối mặt với nhiều nguyên nhân ảnh hưởng giấc ngủ chẳng hạn như tiếng ồn quá to, ăn quá no hay gia đình sinh hoạt quá thời gian ngủ của trẻ … Những điều này khiến cha mẹ băn khoăn rất nhiều. Vậy làm thế nào để bé ngủ ngon vào những ngày Tết ? mà không ảnh cho không khí đón Tết, để bé cùng cả nhà đón một mùa xuân đầy vui tươi và trọn vẹn.

Nhà mình hãy thử thực hiện 5 mẹo nhỏ trên để giúp bé ngủ ngon nhé, hoặc liên hệ Nệm Ưu Việt thông qua Hotline 0965 288 188 để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc làm thế nào để bé ngủ ngon.

 

       Nệm Ưu Việt, chăm sóc giấc mơ Việt

Là một trong những nhà sản xuất nệm hàng đầu Việt Nam, trong gần 25 năm qua, Nệm Ưu Việt không ngừng sáng tạo bằng tất cả đam mê và trách nhiệm vì giấc ngủ và sức khỏe khách hàng. Các sản phẩm Nệm Ưu Việt luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ đối tác, các công trình khách sạn, resort cao cấp trong và ngoài nước.