HAI CHẤT HÓA HỌC LÀM TÊ LIỆT CƠ BẮP TRONG GIẤC NGỦ REM

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn không nhảy lên các tòa nhà cao tầng như trong khi bạn đang mơ thấy mình đang ở đó? Hai nhà khoa học thần kinh của Đại học Toronto đã phát hiện ra hai chất hóa học mạnh trong não có tác dụng "làm tê liệt" các cơ khi ngủ REM.

HAI HAI CHẤT HÓA HỌC LÀM TÊ LIỆT CƠ BẮP TRONG GIẤC NGỦ REM

Trong khi ngủ chuyển động mắt nhanh - giấc ngủ sâu trong đó hầu hết các giấc mơ được gợi lại đều xảy ra - mắt của bạn tiếp tục chuyển động, nhưng các cơ còn lại của cơ thể bạn dừng lại, có khả năng ngăn ngừa chấn thương.

Trong một loạt các thí nghiệm, các nhà thần kinh học Patricia L. Brooks và John H. Peever của Đại học Toronto đã phát hiện ra rằng chất dẫn truyền thần kinh gamma-aminobutyric acid và glycine gây ra chứng tê liệt giấc ngủ REM ở chuột bằng cách "tắt" các tế bào chuyên biệt trong não cho phép cơ bắp hoạt động. hoạt động tích cực.

Khi các tế bào vận động bị cắt khỏi tất cả các nguồn hóa chất, tình trạng tê liệt không xảy ra, cho phép những con chuột biểu hiện mức độ hoạt động cơ bắp cao khi cơ bắp của chúng lẽ ra không hoạt động. Dữ liệu cho thấy cả hai chất dẫn truyền thần kinh phải có mặt để duy trì khả năng kiểm soát vận động trong khi ngủ.

Phát hiện này có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn và điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ, bao gồm chứng ngủ rũ, nghiến răng và rối loạn hành vi giấc ngủ REM. Nó có thể đặc biệt hữu ích đối với những người mắc chứng rối loạn hành vi giấc ngủ REM, khiến mọi người thực hiện giấc mơ của họ và có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng cho người ngủ và những người xung quanh họ. Đây thường là dấu hiệu ban đầu của các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Parkinson.

=> Xem thêm: Nệm cao su nhân tạo có tốt không

Theo Bedtimes.