GIẢM ĐAU MÃN TÍNH BẰNG GIẤC NGỦ VÀ CÀ PHÊ

Đối với những người bị đau mãn tính, các nhà nghiên cứu đã tìm ra hai yếu tố hiệu quả hơn thuốc giảm đau đó là giấc ngủ và cà phê.

Nghiên cứu từ Bệnh viện Nhi đồng Boston và Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston đã kiểm tra mức độ đau ở chuột khi chúng được nghỉ ngơi đầy đủ và tỉnh táo khi chúng bị thiếu ngủ.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng mất ngủ mãn tính làm tăng độ nhạy cảm với cơn đau, theo thông cáo báo chí từ Bệnh viện nhi Boston. Nếu những người bị đau mãn tính có thể ngủ nhiều hơn, họ có thể thấy nhẹ nhõm. Các nhà nghiên cứu cũng biết được rằng caffein, cà phê hoặc thuốc gây tỉnh táo cũng có tác dụng.

Khi hầu hết mọi người gặp phải cơn đau, họ tìm đến thuốc giảm đau như ibuprofen, acetaminophen, aspirin hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng hơn là morphine. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những loại thuốc giảm đau này không ngăn chặn được sự nhạy cảm với cơn đau do mất ngủ. Caffeine và các loại thuốc khác được sử dụng để đánh thức, chẳng hạn như modafinil, đã làm được điều đó.

Clifford Woolf, giám đốc Trung tâm Kirby tại Bệnh viện Nhi đồng Boston cho biết: "Đây là một loại thuốc giảm đau mới chưa từng được xem xét trước đây, một loại thuốc phụ thuộc vào trạng thái sinh học của động vật. Những loại thuốc như vậy có thể giúp phá vỡ chu kỳ đau mãn tính, trong đó cơn đau làm gián đoạn giấc ngủ, sau đó thúc đẩy cơn đau làm gián đoạn giấc ngủ".

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt

Theo Bedtimes