GIẤC NGỦ VÀ KẾT NỐI LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU

Chúng ta biết giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta theo nhiều cách, nhưng một nghiên cứu mới đã tìm ra mối liên hệ giữa chất lượng của việc nhắm mắt và cách cơ thể quản lý lượng đường trong máu.

Được công bố bởi tạp chí Diabetologia, nghiên cứu đã theo dõi gần 1.000 người trưởng thành khỏe mạnh trong vòng hai tuần, trang bị cho họ các thiết bị theo dõi vận động cũng theo dõi giấc ngủ, cũng như các thiết bị theo dõi lượng đường ghi lại lượng đường trong máu mỗi sáng sau khi ăn sáng. 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc đi ngủ muộn hơn và chất lượng giấc ngủ kém có thể góp phần vào việc kiểm soát đường huyết thấp hơn, cũng như lượng đường trong máu dưới mức tối ưu. Theo nghiên cứu, đi ngủ sớm hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn có liên quan đến lượng đường trong máu khỏe mạnh hơn. 

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy những người trải qua giấc ngủ chất lượng hơn bình thường thường có mức đường huyết thấp hơn bình thường sau khi ăn sáng, cho thấy hiệu quả tích cực ngay lập tức.

Các tác giả của nghiên cứu lưu ý: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng thời lượng, hiệu quả và điểm giữa của giấc ngủ là những yếu tố quan trọng quyết định đến việc kiểm soát đường huyết sau ăn ở cấp độ dân số". Tuy nhiên, họ nói thêm, các khuyến nghị về giấc ngủ nên được điều chỉnh cho phù hợp với từng cá nhân để có kết quả tốt nhất.

=> Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên Organic

Theo Bedtimes