GIẤC NGỦ VÀ CHỨNG ĐAU NỮA ĐẦU

Những người trải qua giấc ngủ rời rạc có nguy cơ bị đau nửa đầu vào ngày thứ hai cao hơn 39%, theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Neurology ngày 16 tháng 12 năm 2020.

Theo Jan, một trong những người thực hiện nghiên cứu: "Tôi bắt đầu quan tâm đến chủ đề này bởi vì những người bị chứng đau nửa đầu thường được tôi giới thiệu đến phòng khám về giấc ngủ để được giúp điều trị chứng mất ngủ của họ. Bất kỳ ai điều trị cho những người này đều muốn có thể tư vấn cho họ về những gì cần làm để giảm nguy cơ đau nửa đầu, nhưng tài liệu không rõ ràng về những loại can thiệp giấc ngủ nào có thể hữu ích". 

Sau khi kiểm tra mô hình giấc ngủ của 98 người trưởng thành bị chứng đau nửa đầu thường xuyên và điều chỉnh các yếu tố kích thích chứng đau nửa đầu tiềm ẩn, chẳng hạn như caffeine, rượu, tập thể dục, mức độ căng thẳng và ngày trong tuần, nhóm của cô nhận thấy rằng lượng giấc ngủ của những người tham gia ít hơn, ít hơn chất lượng hoặc một người ngủ ngon như thế nào.

Bertisch, cùng nhóm nghiên cứ với Jan nói: “Giấc ngủ có tính đa chiều. Khi chúng tôi xem xét các khía cạnh nhất định, chúng tôi nhận thấy rằng hiệu quả giấc ngủ thấp, tức là lượng thời gian bạn thức trên giường khi cố gắng ngủ, có liên quan đến (chứng đau nửa đầu) không phải vào ngày ngay sau đó, mà là ngày sau đó".

Những người trải qua giấc ngủ rời rạc có nguy cơ bị đau nửa đầu vào ngày thứ hai cao hơn 39%. Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu, bạn có thể dự đoán thời điểm sẽ đến thông qua thói quen ngủ của mình.

Theo Bedtimes.