GIẤC NGỦ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO VIỆC SÁNG TẠO

Các nhà khoa học đồng ý rằng giấc ngủ truyền cảm hứng cho việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Nguyên lý hoạt động như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây nào.

Giấc ngủ truyền cảm hứng cho việc sáng tạo

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cardiff ở Wales đã gợi ý rằng cả giấc ngủ REM (giấc ngủ chuyển động mắt nhanh, hay còn gọi là ngủ mơ) và không REM (không chuyển động mắt nhanh) phối hợp với nhau để tạo ra các kết nối sáng tạo, theo một bài báo ngày 15 tháng 5 của Ed Yong trên The Atlantic .

Trong làn sóng đầu tiên của giấc ngủ, con người bước vào giai đoạn nhẹ và sau đó là giấc ngủ không REM nặng hơn. Trong thời gian này, não phát lại ký ức. Các nhà nghiên cứu cho biết đây cũng là thời điểm não bộ rút ra những khái quát từ những chi tiết cụ thể. Một phần của lý thuyết mới nói rằng vùng hải mã của não, nơi ghi lại ký ức về các sự kiện và địa điểm, và tân vỏ não, lớp ngoài của não, nơi lưu trữ ký ức về sự kiện, ý tưởng và khái niệm, làm việc cùng nhau để phát lại những ký ức có chủ đề liên quan.

Trong giấc ngủ REM, một chất hóa học được gọi là acetylcholine tràn vào não và phá vỡ kết nối giữa hồi hải mã và tân vỏ não, “đặt cả hai vào trạng thái đặc biệt linh hoạt, nơi kết nối giữa các tế bào thần kinh có thể dễ dàng hình thành, tăng cường hoặc suy yếu hơn”, Yong viết.

Khi não trải qua chu kỳ 90 phút của giấc ngủ REM và không REM suốt đêm, vùng hải mã và tân vỏ não đồng bộ hóa và sau đó tách rời nhiều lần. “Một phép loại suy sẽ là hai nhà nghiên cứu ban đầu cùng làm việc về cùng một vấn đề, sau đó rời đi và mỗi người suy nghĩ về vấn đề đó một cách riêng biệt, sau đó quay lại với nhau để nghiên cứu sâu hơn,” nhà nghiên cứu Penny Lewis viết trên tạp chí Xu hướng nhận thức số tháng 6 Khoa học .

“Hàm ý rõ ràng là nếu bạn đang giải quyết một vấn đề khó khăn, hãy cho phép mình ngủ đủ đêm”, Lewis nói. “Đặc biệt nếu bạn đang cố gắng làm một việc gì đó đòi hỏi phải suy nghĩ thấu đáo, thì có lẽ đừng làm việc đó quá vội vàng.”

Theo Bedttime

► Mời bạn xem thêm các mẫu nệm ngủ tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt:

=>> Nệm lò xo

=>> Nệm cao su thiên nhiên