GIẤC NGỦ KÉM LIÊN QUAN ĐẾN TESTOSTERRONE THẤP

Ba nghiên cứu mới được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội tiết niệu Hoa Kỳ năm 2018 tại San Francisco tiết lộ rằng đàn ông chất lượng giấc ngủ được kết nối với số rủi ro sức khỏe.

Nghiên cứu đầu tiên đã kiểm tra bệnh tiểu đêm, một tình trạng đánh thức một người hai hoặc nhiều lần một đêm để đi đến phòng tắm. Nhìn vào dữ liệu từ REDUCE, một nghiên cứu kéo dài bốn năm để giảm ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới cho thấy có nguy cơ gia tăng. Điều này có liên quan đến tăng nguy cơ tử vong.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu bao gồm nồng độ testosterone, thời gian ngủ và hoạt động thể chất cho 2.700 nam giới trong độ tuổi 16 và lớn hơn. Kết quả cho thấy testosterone thấp có liên quan đến suy yếu giấc ngủ và chỉ số khối cơ thể tăng cao.

Nghiên cứu cuối cùng, có 37 người đàn ông được khảo sát về chức năng cương dương, hút thuốc, thay đổi tình trạng công việc, BMI, lượng caffein và sử dụng thuốc hàng ngày, trong số có các yếu tố khác. Các nhà nghiên cứu tìm thấy đàn ông có chức năng cương dương tồi tệ hơn khi chất lượng giấc ngủ giảm.

Những nghiên cứu này chỉ ra một số hậu quả rất đáng báo động đối với nam giới về testosterone và chức năng cương dương. Đàn ông nên được biết rằng một cam kết cải thiện thói quen ngủ để giúp cải thiện chức năng cương dương, cùng với một loạt các lợi ích sức khỏe đi cùng với một giấc ngủ ngon lành.

Theo Bedtimes