CÁCH NGỦ NGON KHI XA NGƯỜI YÊU

Nếu bạn khó ngủ khi người yêu của bạn ở xa nhà, các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách giúp bạn nghỉ ngơi dễ dàng hơn với một mảnh quần áo của họ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia ở Vancouver, Canada tìm thấy rằng có một mùi hương của người thân yêu ở gần có thể hiệu quả như melatonin (một loại thuốc giúp con người ngủ tốt hơn), theo một bản tin đại học.

Trong nghiên cứu, 155 người đã được tặng hai áo phông để sử dụng như vỏ gối. Một chiếc đã được mặc bởi đối tác (người yêu) của họ; cái khác là áo sạch hoặc đã được mặc bởi một người lạ. 

Người tham gia đã dành 2 đêm liên tiếp với mỗi chiếc áo, không biết cái nào nào. Sau bốn đêm, những người tham gia báo cáo cảm giác nghỉ ngơi tốt hơn sau khi sử dụng chiếc áo mà họ nghĩ có mùi hương quen thuộc. 

Theo dõi giấc ngủ cũng giúp ngủ ngon hơn khi họ đã được tiếp xúc với mùi hương đối tác thực tế của họ. Một trong những phát hiện đáng ngạc nhiên nhất là mùi hương của đối tác có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của họ. Nhận thức có ý thức, giáo sư tác giả nghiên cứu cao cấp Frances Chen, phó giáo sư tâm lý học tại Đại học Columbia nói. 

Dữ liệu theo dõi giấc ngủ cho thấy những người tham gia trải nghiệm ít bị quăng và xoay khi tiếp xúc với mùi hương của đối tác, ngay cả khi họ không biết về mùi hương của ai họ đã ngửi thấy.

Bây giờ các nhà nghiên cứu đang tuyển dụng tình nguyện viên cho một nghiên cứu để xem mùi hương của cha mẹ có cải thiện giấc ngủ cho trẻ sơ sinh.

Theo Bedtimes