BẠN MUỐN GIẢM CÂN? HÃY NGỦ ĐỦ GIẤC

Nhiều người quyết tâm ăn uống lành mạnh và tập thể dục để giảm cân. Nhưng nếu bạn không cân nhắc đến việc ngủ đủ giấc, triển vọng giảm cân của bạn có thể không diễn ra như bạn mong muốn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy thiếu ngủ có thể tác động đến việc tăng cân. Hiện các nhà nghiên cứu tại Đại học Leeds ở West Yorkshire, Anh, đã thêm đến dữ liệu về liên kết giữa giấc ngủ và cân nặng. Họ thấy rằng những người ngủ khoảng sáu giờ một đêm có vòng eo 1,2 inch lớn hơn những người ngủ chín giờ một đêm. Ngoài ra, không đủ giấc ngủ có thể góp phần vào các bệnh chuyển hóa như bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu bao gồm 1.615 người lớn. Những người tham gia báo cáo giấc ngủ và lượng thức ăn của họ, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu máu và ghi lại cân nặng, số đo vòng eo của họ và chỉ số huyết áp. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người trưởng thành báo cáo ngủ ít hơn so với bạn bè của họ dễ bị thừa cân hoặc béo phì. 

Kết quả nghiên cứu cho ta thấy tầm quan trọng của ngủ đủ giấc, nếu bạn thường xuyên ngủ ít, hãy cải thiện thời gian ngủ của bạn.

Theo Bedtimes