5 CÁCH NGỦ TỐT CHO CÔNG VIỆC KINH DOANH

Làm thế nào để một giấc ngủ ngon của bản thân không gây tổn hại cho công ty của bạn? Elizabeth Blackwell của mạng tin tức tài chính kỹ thuật số The Street đã tính toán "5 cách ggủ nhiều hơn có thể đánh thức công việc kinh doanh của bạn".

1. Giấc ngủ làm giảm căng thẳng: Các nghiên cứu từ Đại học California và Trường Y Harvard đã phát hiện ra rằng những tình nguyện viên thiếu ngủ ít có khả năng đưa ra kết luận hợp lý. Blackwell viết: "Những người lao động (và chủ sở hữu) thiếu ngủ có nhiều khả năng phản ứng theo cảm xúc với các mối đe dọa và ít có khả năng suy nghĩ thông qua các giải pháp một cách logic. Ngủ nhiều hơn có nghĩa là ít lo lắng hơn và một nơi làm việc ít căng thẳng hơn".

2. Giấc ngủ giúp bạn học các kỹ năng: Blackwell lưu ý rằng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không ngủ đủ giấc sẽ gặp khó khăn hơn trong việc học tập vì họ mệt mỏi, mất tập trung và không thể lưu giữ thông tin. Blackwell viết: "Vào thời điểm mà các chủ doanh nghiệp phải nhanh nhẹn và có thể điều chỉnh để thay đổi công nghệ, những người có thể tiếp thu kỹ năng nhanh chóng sẽ có lợi thế cạnh tranh”.

3. Giấc ngủ làm giảm chi phí chăm sóc sức khỏe: Một lần nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những nhân viên thiếu ngủ có hệ thống miễn dịch yếu hơn, đồng nghĩa với việc nghỉ học và chi phí chăm sóc sức khỏe cao hơn. "Khả năng chữa bệnh của giấc ngủ cũng có thể có những lợi ích ngắn hạn: khuyến khích nhân viên nghỉ một ngày ốm (và tự mình nghỉ ngơi) không chỉ ngăn ngừa sự lây lan vi trùng qua nơi làm việc mà còn cho phép nhân viên bị bệnh về nhà và ngủ - tăng tốc độ phục hồi", Blackwell viết.

4. Giấc ngủ khuyến khích giảm cân: Giấc ngủ, chế độ ăn uống và tập thể dục kết hợp với nhau để tạo ra sức khỏe tốt, bao gồm cả việc duy trì cân nặng hợp lý. Blackwell trích dẫn một nghiên cứu gần đây từ Đại học Chicago kết luận rằng nếu không ngủ, các tế bào mỡ sẽ không chuyển hóa insulin một cách chính xác.

5. Giấc ngủ mang đến cho cơ thể bạn những thử thách: Đối với hầu hết chúng ta, bộ não của chúng ta quay nhanh cả ngày, chuyển đổi giữa các vấn đề liên quan đến công việc, mối quan tâm gia đình, lo lắng cá nhân, lịch trình, danh sách việc phải làm ngày càng tăng,... Đến cuối ngày, tâm trí của chúng ta cần tám hoặc hơn giờ ra khỏi vòng đu quay để nghỉ ngơi và chữa bệnh. Blackwell viết: “Hãy coi giấc ngủ như một cửa hàng hòa âm của thiên nhiên.

Cô kết luận: "Giấc ngủ không thể thương lượng. Đó là một phần quan trọng trong thành công cuối cùng của doanh nghiệp bạn".

=> Xem thêm: Nệm cao su nhân tạo có tốt không

Theo Bedtimes.