3 BÀI TẬP THỞ GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN

Nghiên cứu của Better Sleep Council đã chỉ ra rằng người Mỹ đang khó ngủ hơn bao giờ hết. Và một điều có thể hữu ích - bài tập thở sâu.

Bài tập thở giúp ngủ ngon

Claire Barker cho biết trong một bài báo ngày 6 tháng 7 trên Insider: "Thư giãn giúp giảm các hormone căng thẳng, ngăn chặn melatonin, hormone thúc đẩy giấc ngủ. Cô là một chuyên gia về giấc ngủ lâm sàng tại Chương trình Giấc ngủ của Trung tâm Y tế Đại học Vermont ở Burlington, Vermont".

Bài báo mô tả ba loại bài tập thở có thể giúp thư giãn tâm trí và cơ thể. Có thể thử một trong số chúng vào lần tới khi chứng mất ngủ ập đến.

1. Thở bằng cơ hoành

Để bắt đầu thở bằng cơ hoành, hãy tập trung vào việc thở vào bụng chứ không phải vào ngực (có thể hữu ích nếu bạn đặt tay lên bụng để cảm nhận sự trồi sụt). Hít thở sâu và giữ nó trong vài giây trước khi thả ra. Hình dung không khí đầy bụng và sau đó thoát ra ngoài qua mũi. Từ từ lặp lại trong 5 đến 10 phút.

2. Quét toàn thân

Đây là một loại thiền chánh niệm đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện giấc ngủ, theo bài báo. Đầu tiên, hãy vào vị trí. Nếu sử dụng phương pháp quét cơ thể để tìm giấc ngủ, hãy nằm xuống. Thứ hai, kiểm tra cơ thể của bạn, để ý cảm giác của nó. Nhiều người thực hiện bài tập thở này chọn bắt đầu từ đỉnh đầu và hướng xuống các ngón chân. Thứ ba, khi bạn nhận thấy một khu vực căng thẳng, hãy hít thở vào đó và xem liệu bạn có thể thư giãn phần đó của cơ thể hay không.

3. Thở 4-7-8

Kỹ thuật thư giãn này bắt đầu với việc hít vào bằng mũi trong 4 giây. Tiếp theo, giữ hơi thở của bạn trong 7 giây và sau đó thở ra bằng miệng của bạn trong 8 giây, tạo ra tiếng rít. Sau đó lặp lại chu trình.

Theo Bedtimes