XEM NHIỀU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ

Nếu chương trình trò chơi hoặc bất kỳ loạt phim nào khác khiến bạn bị cuốn hút và say sưa xem hết tập này đến tập khác, các nhà nghiên cứu cho biết giấc ngủ của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Liese Exelmans, một nhà nghiên cứu tiến sĩ tại Trường Nghiên cứu Truyền thông Đại chúng của Đại học Leuven ở Leuven, Bỉ, đã nghiên cứu thói quen xem TV và mô hình giấc ngủ của 423 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25.

Trong số tất cả những người tham gia, 80,6% cho biết họ say sưa xem một chương trình. Khoảng 1/5 đã xem nhiều tập của một chương trình trong một lần vài lần một tuần trong tháng trước cuộc khảo sát và 7% người xem say sưa xem nó hàng ngày trong tháng trước đó.

Hầu hết báo cáo ngủ trung bình 7 tiếng rưỡi mỗi đêm. Nhưng chất lượng giấc ngủ của những người theo dõi say sưa bị ảnh hưởng. Hơn 32% cho biết chất lượng giấc ngủ kém, lưu ý rằng họ cảm thấy mệt mỏi và ít được nghỉ ngơi hơn vào ngày hôm sau, mặc dù đã nghỉ ngơi đủ giờ. Kích thích trước khi ngủ cũng cao hơn ở những người theo dõi say sưa.

Exelmans nhận thấy việc xem nhiều chương trình truyền hình không có tác dụng tương tự đối với giấc ngủ. Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Y học về Giấc ngủ Lâm sàng, lưu ý rằng việc “tương tác với cùng một nội dung trong nhiều giờ liên tục” là nguyên nhân dẫn đến giấc ngủ kém. Bộ não luôn tỉnh táo, tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và không thể ngừng nghĩ về buổi biểu diễn. Theo một bài báo trên News-Medical.net, "Điều này làm tăng sự tỉnh táo và nhịp tim, đồng thời não mất nhiều thời gian hơn để làm mát và cuối cùng sẽ đi vào giấc ngủ".

=> Xem thêm: Các mẫu nệm lò xo túi hỗ trợ giấc ngủ chất lượng của Nệm Ưu Việt

Theo Bedtimes