TRẺ SƠ SINH, CHA MẸ VÀ GIẤC NGỦ

Nếu con bạn không ngủ suốt đêm khi được 12 tháng tuổi, đừng lo lắng.

Các nhà nghiên cứu thuộc nhóm Nghịch cảnh, Tính dễ bị tổn thương và Phát triển thần kinh của bà mẹ, bao gồm các nhà khoa học từ Montreal, Singapore và Hamilton, Canada, đã nghiên cứu một nhóm thuần tập gồm 388 bà mẹ và trẻ sơ sinh. Khi trẻ được 6 tháng và sau đó khi trẻ được 12 tháng, các bà mẹ trả lời bảng câu hỏi về việc trẻ ngủ bao nhiêu giờ liên tục trong hai tuần trước đó. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn kiểm tra tâm trạng của các bà mẹ và mức độ phát triển của trẻ sơ sinh về các kỹ năng nhận thức và ngôn ngữ, cũng như các kỹ năng vận động, theo tạp chí Nhi khoa hồi tháng 12 năm 2018.

Khi được 6 tháng, 60,4% bà mẹ cho biết con họ ngủ từ 6 tiếng trở lên và 43% ngủ từ tám tiếng trở lên. Đến 12 tháng, 72,1% trẻ ngủ đủ 6 tiếng trở lên và 56,6% ngủ đủ 8 tiếng.

Mặt khác, điều đó có nghĩa là 39,6% trẻ 6 tháng tuổi không ngủ ít nhất 6 tiếng liên tục và 27,9% trẻ 12 tháng tuổi không ngủ những giấc ngủ dài liên tục đó.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự phát triển trí não và tâm lý của trẻ em không bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ. Tương tự, các bà mẹ dường như không có bất kỳ triệu chứng trầm cảm nào lớn hơn cho dù con họ có ngủ đủ 6 hay 8 tiếng hay không.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng vì có sự khác biệt rất lớn về thời gian trẻ ngủ qua đêm, nên các bậc cha mẹ có thể muốn thay đổi kỳ vọng của mình về thời điểm cả gia đình sẽ được nghỉ ngơi trọn vẹn vào ban đêm, các nhà nghiên cứu lưu ý.

Theo Bedtimes