THIẾU NGỦ SẼ LÀM MẤT ĐI NIỀM VUI TRONG CUỘC SỐNG

Hầu hết mọi người đều biết rằng ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến một ngày cáu kỉnh. Giờ đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu ngủ sẽ làm mất đi niềm vui trong cuộc sống.

Nhà tâm lý học Nancy Sin từ Đại học British Columbia ở Vancouver cho biết: "Ngay cả những biến động nhỏ từ đêm sang đêm trong thời lượng ngủ cũng có thể gây ra hậu quả trong cách mọi người phản ứng với các sự kiện trong cuộc sống hàng ngày của họ".

Cô cùng với nhóm của mình đã sử dụng dữ liệu khảo sát từ gần 2.000 người trưởng thành trong độ tuổi từ 33-84. Trong tám ngày liên tiếp, những người tham gia đã được hỏi về thời lượng ngủ của họ, những căng thẳng hàng ngày và trải nghiệm của những sự kiện tích cực và tiêu cực, theo một bài báo trực tuyến trên ScienceAlert.

"Khi mọi người trải nghiệm điều gì đó tích cực, chẳng hạn như được ôm hoặc dành thời gian trong thiên nhiên, họ thường cảm thấy hạnh phúc hơn vào ngày hôm đó. Nhưng chúng tôi phát hiện ra rằng khi một người ngủ ít hơn lượng bình thường của họ, họ không có nhiều cảm xúc tích cực từ những sự kiện tích cực của họ", Sin nói.

Mặt khác, ngủ nhiều hơn làm cho các sự kiện tốt có vẻ tốt hơn và bảo vệ chống lại căng thẳng hàng ngày. Những người có vấn đề sức khỏe mãn tính, chẳng hạn như đau mãn tính, cũng có phản ứng tốt hơn với việc ngủ nhiều hơn.

Nghiên cứu được công bố trực tuyếN trên tạp chí Health Psychology, một tạp chí của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ.

=> Xem thêm: Nêm cao su thiên nhiên Organic của Nệm Ưu Việt

Theo Beadtimes