PREBIOTICS CHO GIẤC NGỦ TỐT HƠN

Hầu hết mọi người đã nghe nói về lợi ích sức khỏe đường ruột của men vi sinh trong thực phẩm lên men như sữa chua. Nhưng các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado tại Boulder đã phát hiện ra chất xơ được gọi là prebiotics có thể cải thiện giấc ngủ và tăng cường khả năng phục hồi căng thẳng.

Robert Thompson, một nhà nghiên cứu tại Khoa Sinh lý Tích hợp và là tác giả chính của nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Báo cáo Khoa học cho biết: "Bài học lớn nhất ở đây là loại chất xơ này không chỉ ở đó để tạo khối lượng lớn trong phân và đi qua hệ tiêu hóa. Nó đang nuôi những con bọ sống trong ruột của chúng ta và tạo ra một mối quan hệ cộng sinh với chúng ta, có tác động mạnh mẽ đến não và hành vi của chúng ta".

Prebiotics là các hợp chất ăn kiêng mà con người không thể tiêu hóa. Một số nguồn bao gồm tỏi tây, atisô, hành tây và một số loại ngũ cốc nguyên hạt.

Trong một nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột theo chế độ ăn prebiotic dành nhiều thời gian hơn cho giấc ngủ phục hồi và sau khi căng thẳng, chúng dành nhiều thời gian hơn cho giấc ngủ REM, được cho là hữu ích trong việc phục hồi sau căng thẳng. Nghiên cứu mới nhất đã xem xét cách prebiotics hoạt động.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng còn quá sớm để nói liệu một loại thuốc hoặc chất bổ sung prebiotic có an toàn và hiệu quả hay không, nhưng họ vẫn còn hy vọng. Monika Fleshner, tác giả cao cấp của nghiên cứu cho biết: "Được trang bị thông tin này, chúng tôi có thể phát triển một phương pháp điều trị nhắm mục tiêu giúp tăng cường các phân tử đệm chống lại căng thẳng và giảm các phân tử dường như làm gián đoạn giấc ngủ. Thật thú vị khi nghĩ về điều đó".

Xem thêm: Nệm lò xo túi của Nệm Ưu Việt

Theo Bedtimes