NGƯNG THỞ KHI NGỦ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LÃO HÓA NHANH HƠN

Chứng ngưng thở khi ngủ và các chứng rối loạn thở khi ngủ khác có thể gây ra một loạt các vấn đề, chẳng hạn như bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường. Hiện tại, một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard ở Boston đã bổ sung quá trình lão hóa nhanh vào danh sách.

ngung tho khi ngu co lien quan den lao hoa nhanh hon

Các nhà nghiên cứu, những người đã công bố kết quả của họ trên tạp chí Sleep ngày 12 tháng 4 năm 2020, đã sử dụng một nghiên cứu về giấc ngủ để đánh giá phần còn lại của 662 người trưởng thành. Những người tham gia được theo dõi kiểu thở, nồng độ oxy trong máu, nhịp tim, chuyển động của cánh tay và chân, và sóng não. Các nhà nghiên cứu cũng đo sự methyl hóa DNA, một dấu hiệu cho sự gia tăng tuổi biểu sinh, theo một bài báo ngày 8 tháng 6 năm 2020 trên tạp chí Psychology Today.

Xiaoyu Li, tác giả chính và thành viên nghiên cứu sau tiến sĩ tại Phòng Rối loạn giấc ngủ và mạch tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ của Harvard cho biết: “Tuổi sinh học của mọi người có thể không giống với tuổi thời gian của họ. “Những người có tuổi sinh học cao hơn tuổi thời gian của họ thể hiện sự gia tốc tuổi tác hoặc lão hóa nhanh. Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi phát hiện ra rằng nhịp thở rối loạn giấc ngủ trầm trọng hơn có liên quan đến việc tăng tốc tuổi biểu sinh. Dữ liệu của chúng tôi cung cấp bằng chứng sinh học hỗ trợ các tác động xấu đến sức khỏe và sinh lý của việc thở rối loạn giấc ngủ không được điều trị ”.

Nhưng đó là tin tốt. Bài báo cho biết chứng ngưng thở khi ngủ có thể điều trị được và những thay đổi trong quá trình lão hóa biểu sinh có thể đảo ngược.

Theo Bedtimes