NGỦ TRƯA GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

Hầu hết phụ huynh và giáo viên trường mầm non đều cho trẻ nhỏ ngủ trưa một buổi chiều. Không có ngủ trưa, một đứa trẻ có thể trở nên gắt gỏng hay ham chơi. 

Mới đây, một nghiên cứu của Đại học Massachusetts tại Amherst chỉ ra lợi ích khác của ngủ trưa giúp cải thiện trí nhớ. Cuộc khảo được thực hiện từ 49 trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những giấc ngủ ngắn khi kết hợp với một giấc ngủ ngon, giúp trẻ củng cố ký ức.

Cách thức của khát sát là cho những đứa trẻ được cho xem những bức ảnh trung tính của những người đàn ông mặt và phụ nữ để nói những điều tích cực hoặc tiêu cực về họ.
 
Trong số các trẻ được tham gia khảo sát, có một số trẻ có một giấc ngủ trưa ngắn và một số trẻ chơi yên tĩnh. Khi cho xem lại hình, các nhà nghiên cứu đã không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt giữa bộ nhớ cảm xúc của những đứa trẻ ngủ trưa và những đứa trẻ không ngủ trưa trong ngày. Nhưng ngày hôm sau, sau một đêm ngon giấc, những trẻ ngủ trưa hôm trước có ký ức tình cảm hơn những người không ngủ trưa.

Nghiên cứu này chứng minh rằng ngủ trưa có lợi cho việc xử lý bộ nhớ. Rebecca Spencer, nhà thần kinh học và tác giả chính cho biết. Thời gian ngủ trưa trung bình 70 phút có thể hỗ trợ các mục tiêu ngoại khóa của giáo dục mầm non.

Bedtimes