NGỦ NHIỀU HƠN, ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TỐT HƠN

Một loạt nghiên cứu gần đây cho thấy các doanh nhân được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ phân tích các bản tóm tắt điều hành doanh nghiệp tốt hơn những người ngủ ít hơn.

Các doanh nhân nổi tiếng với việc đốt dầu lúc nửa đêm để đưa doanh nghiệp non trẻ của họ phát triển.

Tuy nhiên, một loạt nghiên cứu của Jeffry Gish, trợ lý giáo sư quản lý tại Đại học Central Florida ở Orlando, Florida và Christopher Barnes, phó giáo sư quản lý tại Đại học Washington ở Seattle, cho thấy các doanh nhân không có đủ phần còn lại phân tích các cơ hội kinh doanh khác với những đối tác được nghỉ ngơi đầy đủ của họ.

Trong một trong những nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Kinh doanh mạo hiểm số tháng 11, các doanh nhân được yêu cầu đánh giá các bản tóm tắt điều hành liên doanh. Theo một bài báo mà các nhà nghiên cứu viết cho Harvard Business Review vào ngày 2 tháng 10, hai công ty có triển vọng thành công về mặt thương mại hơn và một công ty có vấn đề về cấu trúc và kém hứa hẹn hơn.

Họ viết: “So với những doanh nhân được nghỉ ngơi đầy đủ, những doanh nhân ngủ ít hơn vào đêm hôm trước thường xếp ý tưởng thiếu sáng tạo lên trên một hoặc cả hai ý tưởng còn lại”. “Điều này cho thấy các doanh nhân thiếu ngủ dựa nhiều hơn vào những tín hiệu hời hợt khi hình thành niềm tin ban đầu về những ý tưởng mạo hiểm mới.”

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành hai nghiên cứu bổ sung, ủng hộ kết luận rằng những người ngủ ít gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn.

Họ cho biết: “Không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối, giấc ngủ có thể đóng vai trò hỗ trợ giai đoạn đầu để đánh giá hiệu quả vô số cơ hội kinh doanh để theo đuổi”. “Ngủ đúng giờ, chẳng hạn như đêm trước khi lên ý tưởng và đánh giá, sẽ cải thiện kết quả.”

Theo sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt