MỘT MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON HƠN

Ngoài việc đảm bảo rằng bạn đang ngủ trên một tấm đệm chất lượng, thoải mái và vệ sinh tốt, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một điều đơn giản mà bạn có thể thử để có được giấc ngủ ngon hơn, đó là mở cửa phòng ngủ hoặc cửa sổ.

Một nghiên cứu nhỏ được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Eindhoven ở Eindhoven, Hà Lan, cho thấy việc mở cửa sổ hoặc cửa ra vào giúp thông gió trong phòng và do đó có giấc ngủ ngon hơn cho 17 người tham gia. Kết quả được công bố trên tạp chí Indoor Air ngày 22 tháng 11 năm 2017.

Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ carbon dioxide, nhiệt độ, tiếng ồn xung quanh và độ ẩm trong phòng ngủ. Những người tham gia đeo thiết bị theo dõi giấc ngủ để theo dõi chuyển động trong đêm và trả lời các câu hỏi về chất lượng giấc ngủ vào ngày hôm sau.

Các nhà nghiên cứu báo cáo trên tạp chí Indoor Air: "Đánh giá chủ quan của những người tham gia về độ sâu giấc ngủ của họ tương quan với mức carbon dioxide. Mức độ carbon dioxide thấp hơn có nghĩa là giấc ngủ sâu hơn, hiệu quả giấc ngủ và số lần thức giấc ít hơn".

=> Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên Ưu Việt

Theo Bedtimes