LÀM SAO ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON TRONG ĐỢT NẮNG NÓNG

Ngay cả khi máy điều hòa không khí chạy hết công suất ở nhà và văn phòng, bạn có thể khó có thể làm mát cơ thể sau một ngày nắng nóng vào ban đêm để có được giấc ngủ phục hồi mà bạn cần. Và nếu bạn sống trong một ngôi nhà không có máy điều hòa đủ mạnh, bạn sẽ không thể ngủ ngon được.

“Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dường như có một nhiệt độ lý tưởng cho giấc ngủ và khi nhiệt độ này quá cao, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chìm vào giấc ngủ và khi đã ngủ được, nó sẽ bị chia nhỏ hoặc phân mảnh và ít mơ hơn”, theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia (NSF) có trụ sở tại Washington, DC.

Tổ chức giám định độc lập do WHO đứng đầu (NSF) cung cấp những mẹo để giữ mát suốt đêm và khuyến khích các nhà bán lẻ sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ chia sẻ chúng với khách hàng của họ:

  • Ngăn chặn phòng ngủ của bạn nóng lên. Vào ban ngày, hãy đóng rèm và kéo rèm xuống. Khi trời quá nóng, hãy đóng cửa sổ lại. Bạn có thể mở chúng vào ban đêm nếu trời nguội.
  • Uống nhiều nước để tránh mất nước và ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • Tắm nước mát trước khi đi ngủ và không làm khô tóc. Đầu giường ướt đang nguội dần.
  • NSF cho biết: “Một số người nhận thấy rằng việc phun bằng máy phun sương hoặc thiết bị tạo ra sương mù mịn có thể hữu ích”.
  • Làm ẩm khăn lau và để chúng trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Bạn có thể sử dụng chúng như một miếng gạc mát trước khi đi ngủ hoặc vào giữa đêm nếu người quá nóng. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy làm mát cổ, bên trong cổ tay và sau đầu gối của bạn bằng một túi rau đông lạnh.
  • Cố gắng hết sức để tuân thủ lịch trình ngủ bình thường của bạn.
  • Trong điều kiện nắng nóng cực độ, đặc biệt nếu bạn sống trong nhà không có điều hòa trung tâm, bạn có thể cần phải ở cùng bạn bè hoặc người thân hoặc tận dụng các trạm làm mát được vận hành trong cộng đồng của mình.

Những lời khuyên khác:

  • Đầu tư vào những chiếc gối và ga trải giường mới có đặc tính làm mát và hút ẩm. Và lần tới khi bạn đi mua một tấm nệm mới, hãy cân nhắc loại nệm hứa hẹn giấc ngủ mát mẻ hơn thông qua luồng không khí được cải thiện cũng như các loại vải làm mát và hút ẩm tương tự như trong các phụ kiện ngủ.
  • Ngay cả trong những ngôi nhà có máy điều hòa trung tâm, một số phần của ngôi nhà có thể ấm hơn những phần khác. Nếu phòng ngủ của bạn nằm trong vùng nóng, hãy mang theo quạt di động hoặc lắp quạt trần. Để chiếc quạt di động hoạt động hiệu quả hơn nữa, hãy đặt một chảo nước đá trước quạt.
  • Mặc bộ đồ ngủ nhẹ hoặc đầu tư vào những bộ đồ ngủ mới làm bằng vải thấm ẩm và làm mát. Vào những đêm thực sự nóng nực, bạn có thể muốn bỏ hẳn bộ đồ ngủ.

Theo sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt