GIẤC NGỦ KHÔNG ĐỀU LÀ NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE

Theo một nghiên cứu mới, những người lớn tuổi có thói quen ngủ không đều - nghĩa là họ không có giờ đi ngủ và thức dậy đều đặn hoặc họ ngủ khác nhau mỗi đêm - có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gần gấp đôi so với những người có thói quen ngủ đều đặn hơn. nghiên cứu được tài trợ một phần bởi Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, một phần của Viện Y tế Quốc gia, có trụ sở tại Bethesda, Maryland.

Nghiên cứu kéo dài 5 năm cho thấy kiểu ngủ không đều có thể là yếu tố nguy cơ mới và độc lập đối với bệnh tim mạch và việc duy trì thói quen ngủ đều đặn có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim giống như hoạt động thể chất, chế độ ăn uống lành mạnh và các biện pháp lối sống khác. nói.

“Chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu của chúng tôi sẽ giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng tiềm ẩn của thói quen ngủ đều đặn trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Đó là một biên giới mới trong y học về giấc ngủ”, tác giả chính của nghiên cứu Tianyi Huang, nhà dịch tễ học thuộc Khoa Y học Mạng lưới Channing tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston, cho biết.

Những phát hiện từ nghiên cứu tiền cứu - nghiên cứu đầu tiên được cho là có mối liên hệ giữa giấc ngủ không đều với sự phát triển của bệnh tim mạch - đã được công bố trực tuyến vào ngày 2 tháng 3 trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ.

Theo sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt