CÁCH LỰA CHỌN NỆM

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chất liệu phổ biến dùng để làm nệm, bởi vậy mọi người khá phân vân cách lựa chọn nệm phù hợp cho bản thân và gia đình. Một chiếc nệm có chất liệu phù hợp sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ êm ái và thoải mái. Do đó, trong bài viết dưới đây, Nệm ưu việt sẽ giúp bạn tìm ra cách lựa chọn nệm để có một giấc ngủ sâu.

Giấc ngủ có tầm quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe của mỗi người, việc lựa chọn nệm tốt sẽ giúp gia đình bạn ngủ sâu hơn. Nếu bạn đang lo lắng không biết cách lựa chọn nệm sao cho đúng, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Lựa chọn theo sở thích của bản thân

Ngày nay, nệm đa dạng về mẫu mã và cấu tạo, tuy nhiên, có 3 loại nệm đang phổ biến trên thị trường:

Nệm cao su đang được quan tâm nhất hiện nay bởi các tính năng nổi bật. Sử dụng nệm cao su mang lại cảm giác thoải mái, êm ái. Nệm ôm sát theo đường cơ thể và di chuyển theo từng chuyển động giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ say hơn. Những lỗ nhỏ trên cao su giúp lưu thông không khí tốt, thông thoáng. Khả năng nâng đỡ cột sống người nằm rất tốt. Nệm cao su nhân tạo hiện đang được người tiêu dùng quan tâm do việc giữ được phần lớn các đặc tính vật lý của nệm cao su thiên nhiên nhưng giá cả lại ở tầm trung, phù hợp với khả năng chi tiêu của đa số. Tuy nhiên, nếu tài chính không phải là vấn đề cân nhắc, lựa chọn nệm cao su tự nhiên vẫn là lựa chọn ưu tiên bởi nguyên liệu tự nhiên sẽ thân thiện với cả người dùng và môi trường thiên nhiên, cảm giác êm ái mà nệm cao su tự nhiên mang lại sẽ dễ chịu hơn.

Nệm lò xo là loại nệm được ra đời khá lâu, tính đàn hồi tốt nhất trong các loại nệm và luôn là sản phẩm được cân nhắc ưu tiên khi lựa chọn nệm. Nệm được cấu tạo từ lò xo kết hợp vỏ bọc ngoài bằng những chất liệu mút, xơ dừa, bông ép. Xét về giá thành, nệm lò xo đa dạng về giá cả, phù hợp với khả năng cua người tiêu dùng. Đệm lò xo thường nằm rất êm, giúp nâng đỡ cột sống của người nằm rất tốt, nhưng đệm lò xo chất lượng kém có thể gây ra tiếng động khi trở mình. Mặc khác, nệm lò xo thường dày khoảng 20 cm trở lên, không thể gấp gọn như nệm bông ép nên nệm lò xo thường được sử dụng với những không gian rộng.

cách lựa chọn nệm

Lựa chọn nệm theo sở thích.

Nệm bông ép là loại nệm nhằm đáp ứng nhu cầu tiện nghi, dễ dàng di chuyển, gấp gọn của người tiêu dùng. Đệm bông ép sử dụng những sợi bông gòn được ép cách nhiệt tạo thành khối có độ bền cao. Đệm có nhiều độ dày khác nhau, thường dưới 18cm, phổ biến là 3, 5, 7cm, có thể gấp lại khi không sử dụng. Có thể nói, đây là sản phẩm tích hợp các tính năng nổi bật, độ bền cao, tiện nghi, giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo. Bên cạnh đó, nệm bông ép thoáng khí, thoát ẩm nhanh, có độ phẳng cao nên đảm bảo sự tuần hoàn máu tốt. Bởi vì những đặc trưng nổi bật, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau mà nệm bông ép đang là sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất ở Việt Nam.

Lựa chọn theo bệnh lý sức khỏe

Cách lựa chọn nệm còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân. Với mỗi dòng nệm khác nhau, giá thành khác nhau, tính năng khác nhau thì chất lượng cũng biến thiên theo. Mỗi nệm được thiết kế có độ cứng khác nhau để đáp ứng với mọi độ tuổi và nhu cầu của mỗi người. Thông thường, giới trẻ sẽ thích ưa chuộng các dòng nệm mềm hơn và người có tuổi thì ngược lại, họ thích những dòng nệm tương đối cứng hơn. Ở người cao hay trung tuổi, họ khó đi vào giấc ngủ sâu và khó khăn để ngủ hơn dẫn đến hay trở mình hơn. Bên cạnh đó, vấn đề xương khớp cũng xuất hiện nhiều ở người có tuổi. Vì vậy, cần phải tìm hiểu cách lựa chọn nệm thật kỹ để có quyết định đúng khi mua nệm.

Lựa chọn theo tư thế nằm

Theo các chuyên gia sức khỏe, tư thế nằm cũng là yếu tố để lựa chọn nệm chuẩn xác hơn. Đối với người hay nằm nghiêng nên chọn một tấm nệm mềm, người hay nằm úp nên chọn một tấm nệm cứng sẽ giúp cột sống được kéo thẳng hơn. Nếu người hay nằm ngửa nên chọn nệm cứng vừa phải. Trước khi mua nệm, bạn nên nằm thử khoảng 15 phút và đổi các tư thế khác nhau để xem cơ thể có được thoải mái và các vị trí trên cơ thể có được nâng đỡ không. Nếu bạn phải dùng nhiều sức lực để trở mình cho thấy tấm nệm quá mềm. Nếu vai và hông không có cảm giác vững chắc tức là tấm nệm quá cứng. Mỗi nhà sản xuất có một tiêu chuẩn khác nhau về độ cứng vì thế hãy tự đánh giá nệm qua chính cảm nhận của bản thân.

cách lựa chọn nệm

Lựa chọn nệm theo tư thế nằm.

Quý khách hàng thân mến, với mục đích đảm bảo giấc ngủ cho người tiêu dùng, Nệm Ưu Việt đã nghiên cứu nhiều năm liền và phát minh ra các sản phẩm kết hợp tính năng để tối ưu lựa chọn. Để các sản phẩm được ra mắt thị trường, Ưu Việt đã thử nghiệm rất nhiều lần để kiểm tra độ cứng của mỗi nệm và tìm ra các quy cách chuẩn xác nhất. Các sản phẩm của Nệm Ưu Việt luôn được kiểm duyệt đầy đủ về chất lượng cũng như nguyên liệu sản phẩm. Bên cạnh đó, Ưu Việt còn áp dụng các tiêu chuẩn châu Âu vào quy trình sản xuất giúp cho các sản phẩm phát huy tối đa tính năng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn cách lựa chọn nệm nào phù hợp, hãy sử tin cậy sử dụng Nệm Ưu Việt để thỏa mản và đảm bảo sở thích, tài chính cũng như sức khỏe cho gia đình và bản thân!