ÂM NHẠC GIÚP BẠN DỄ NGỦ NGON

Để chống lại chứng mất ngủ, người ta sử dụng nhiều loại phương pháp. Một trong những điều đơn giản nhất có thể là nghe nhạc.

Một cuộc khảo sát trực tuyến trên 600 người của các nhà nghiên cứu tại Đại học London và Đại học Sheffi eld ở Sheffi eld, Anh Quốc nhận thấy rằng 62% người trả lời đã sử dụng âm nhạc để giúp họ ngủ.

Và trong lựa chọn âm nhạc của họ bao gồm 14 thể loại và 545 nghệ sĩ, những thể loại nhạc ban đêm phổ biến nhất là những bản nhạc cổ điển như Johann Sebastian Bach, Frédéric Chopin và Wolfgang Amadeus Mozart.

Theo nghiên cứu, được công bố trên PLOS One, mọi người trẻ tuổi đều yêu thích sử dụng âm nhạc như một trợ giúp giấc ngủ. Hầu hết trích dẫn thư giãn là một lý do để bật nhạc vào ban đêm. Đối với một số người, âm nhạc là một phần của thói quen ngủ thường xuyên của họ. Đối với những người khác, nó cung cấp một sự xao lãng cho những suy nghĩ đáng lo ngại, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu cũng cho thấy sự quen thuộc với âm nhạc hữu ích hơn đối với người trả lời hơn một danh sách nhạc ngủ chung được cung cấp bởi các dịch vụ phát nhạc.

Theo Bedtimes