NGỦ KÉM CÓ THỂ LÀM TĂNG ĐAU ĐẦU

Nếu bạn bị đau nửa đầu và bạn không ngủ ngon, rất có thể, những cơn đau đầu của bạn thường xuyên và dữ dội hơn những người ngủ ngon, theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu ở Seoul, Hàn Quốc.

Sáu nhà nghiên cứu từ các bệnh viện và trường đại học ở Seoul đã khảo sát 2.695 người trong nghiên cứu về chứng đau đầu ở Hàn Quốc để đánh giá mức độ phổ biến của các vấn đề giấc ngủ trong số những người mắc bệnh chứng đau nửa đầu.

Họ đã tìm thấy 14% những người mà họ khảo sát có chứng đau nửa đầu có thể xảy ra và trong số đó, 35,4% có chất lượng giấc ngủ kém. Hầu hết 48% nhóm đau nửa đầu trải qua nghỉ ngơi kém. 

Ngủ kém chất lượng bao gồm khó ngủ, thời gian ngủ, rối loạn giấc ngủ và buồn ngủ trong ngày. Những người được phân loại là đau nửa đầu hoặc các loại đau đầu khác và ngủ kém cho thấy số lượng tăng lên đau đầu và tăng cường độ so với những người bị đau đầu nhưng có giấc ngủ ngon.

Thông qua kết quả của cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên điều trị lo lắng và trầm cảm với liệu pháp hành vi nhận thức, thư giãn kỹ thuật và chánh niệm để cải thiện các triệu chứng đau đầu và cải thiện giấc ngủ.

Theo Bedtimes