HỌC TỪ XA CÓ CẢI THIỆN GIẤC NGỦ KHÔNG?

Các nhà nghiên cứu về giấc ngủ đã đưa ra giả thuyết rằng những người trẻ tuổi không ngủ đủ giấc vì họ bận rộn với trường học, công việc và các hoạt động khác. Đại dịch đã cung cấp một cơ hội duy nhất để kiểm tra lý thuyết đó. 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Simon Fraser ở Burnaby, British Columbia, đã yêu cầu 80 sinh viên đăng ký tham gia khóa học mùa hè năm 2020 tại trường đại học này ghi nhật ký giấc ngủ, hoàn thành bảng câu hỏi và cung cấp báo cáo bằng văn bản về hành vi ngủ của họ trong hai đến tám tuần. Một mẫu phụ cũng cung cấp dữ liệu theo dõi giấc ngủ. Con số này được so sánh với dữ liệu từ 450 sinh viên đăng ký cùng một khóa học trong các khóa học mùa hè trước đó, theo một bản tin.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trung bình học sinh đi ngủ muộn hơn 30 phút so với học sinh trước đại dịch. Họ ngủ nhiều hơn vào ban ngày và ít hơn vào ban đêm. Mặc dù không có lớp học sớm và ngày làm việc ít hơn 44% so với sinh viên trong học kỳ trước, họ không ngủ nhiều hơn.

Tác giả nghiên cứu và giáo sư tâm lý Ralph Mistlberger cho biết: "Một phát hiện rất nhất quán là sự trì hoãn tập thể của thời gian ngủ - mọi người đi ngủ và thức dậy muộn hơn. Không có gì ngạc nhiên khi việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên cũng giảm rõ rệt, đặc biệt là vào đầu ngày. Việc không thay đổi thời lượng ngủ là một điều hơi ngạc nhiên, vì nó đi ngược lại với giả định rằng những người trưởng thành trẻ tuổi sẽ ngủ nhiều hơn nếu họ có thời gian. "

"Lời khuyên của tôi dành cho sinh viên và bất kỳ ai làm việc tại nhà là cố gắng ra ngoài và vận động sớm trong ngày vì ánh sáng buổi sáng giúp ổn định chu kỳ ngủ-thức theo chu kỳ sinh học của bạn. Điều này sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn và cho phép bạn cảm thấy được nghỉ ngơi và tràn đầy năng lượng hơn trong ngày".

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos One.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi Ưu Việt

 

Theo: Bedtimes