LỢI ÍCH CỦA GIỜ ĐI NGỦ

Nghiên cứu mới tiết lộ rằng một giờ đi ngủ thường xuyên, phù hợp với lứa tuổi trong thời thơ ấu có thể dẫn đến thanh thiếu niên khỏe mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu tại bang Pennsylvania thuộc Đại học Park, Pennsylvania, Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu theo chiều dọc từ Nghiên cứu Sức khỏe Gia đình và Trẻ em, trong đó bao gồm 2.196 đối tượng từ 20 thành phố của Hoa Kỳ.

Họ phát hiện ra rằng chỉ một phần ba trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 9 có một giờ đi ngủ phù hợp. Những người không có giờ đi ngủ đều đặn, thích hợp có giấc ngủ ngắn hơn.

Thực hành nuôi dạy con cái trong thời thơ ấu ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và BMI (chỉ số khối cơ thể) trong tuổi thiếu niên, người đồng tác giả Orfeu Buxton, giáo sư về sinh học và giám đốc của Tổ chức cộng tác về giấc ngủ, sức khỏe và xã hội tại tiểu bang Penn cho biết. “Phát triển một thói quen thích hợp trong thời thơ ấu là rất quan trọng cho tương lai sức khỏe của trẻ. Chúng tôi nghĩ rằng giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần và khả năng học hỏi”.

Theo Bedtimes