VÌ SAO MẤT NGỦ CÓ THỂ GÂY RA CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU?

Có phải bạn ngủ không ngon và hay có triệu chứng đau đầu?

Thật ra, các nhà nghiên cứu đến từ Seoul, Hàn Quốc đã kết luận rằng “Những người bị chứng đau nửa đầu có thể sẽ xuất hiện những cơn đau đầu thường xuyên hơn và dữ dội hơn khi mất ngủ”.

Để đưa ra đánh giá vấn đề về giấc ngủ thường gặp ở những người bị chứng đau nửa đầu, sáu nhà nghiên cứu đến từ các bệnh viện và trường đại học ở Seoul, Hàn Quốc đã thực hiện khảo sát nghiên cứu dựa vào 2.695 người.

 

VÌ SAO MẤT NGỦ CÓ THỂ GÂY RA CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU?

 

Kết quả đã cho thấy 14% số người được khảo sát có chứng đau nửa đầu, 35,4% có chất lượng giấc ngủ kém. Gần 48% nhóm chứng đau nửa đầu có chế độ ngủ và nghỉ ngơi kém. Chất lượng giấc ngủ kém bao gồm khó ngủ, thời gian ngủ ít, rối loạn giấc ngủ và buồn ngủ trong ngày. Những người được phân loại bao gồm bị chứng đau nửa đầu, các loại đau đầu khác và có giấc ngủ kém. Nghiên cứu cho thấy số người bị chứng đau nửa đầu nhưng mất ngủ tăng nhiều hơn so với những người bị đau đầu nhưng ngủ ngon.

Nghiên cứu “Vì sao mất ngủ có thể gây ra chứng đau nửa đầu?” đã được công bố trực tuyến vào ngày 25 tháng 7 trên tạp chí Nhức đầu. Nghiên cứu này cũng đã cho thấy sự lo lắng và trầm cảm có liên quan đến việc nghỉ ngơi kém.

 

MẤT NGỦ CÓ THỂ GÂY RA CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU?


 
Chính vì thế các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên điều trị chứng lo lắng và trầm cảm bằng những liệu pháp thư giãn để cải thiện các triệu chứng đau đầu, chứng đau nửa đầu cũng như cải thiện giấc ngủ hằng ngày.

Xem thêm: Làm cách nào để ngủ ngon?

 

nệm ưu việt nệm lò xo túi 7 vùng độc lập

Nệm Ưu Việt, chăm sóc giấc mơ Việt

Là một trong những nhà sản xuất nệm hàng đầu Việt Nam, gần 25 năm qua, Nệm Ưu Việt không ngừng sáng tạo bằng tất cả đam mê và trách nhiệm vì giấc ngủ và sức khỏe khách hàng. Các sản phẩm Nệm Ưu Việt luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ đối tác, các công trình khách sạn, resort cao cấp trong và ngoài nước... Đặc biệt, chất lượng tốt, giao hàng đúng hẹn và nhiều chế độ hậu mãi là ưu thế của Nệm Ưu Việt.