KẾT NỐI CÔNG VIỆC VÀ GIẤC NGỦ

Nghiên cứu mới của Hội đồng Giấc ngủ Tốt hơn cho thấy việc làm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ như thế nào và người lao động có thể làm gì để tránh những đêm mất ngủ.

Người Mỹ không ngủ đủ giấc và những người có việc làm dường như khó có được thời gian nghỉ ngơi tốt hơn những người khác.

Đó là những phát hiện mới nhất từ ​​nghiên cứu về Giấc ngủ của Bang Hoa Kỳ do Hội đồng Giấc ngủ Tốt hơn, bộ phận giáo dục người tiêu dùng của Hiệp hội Sản phẩm Giấc ngủ Quốc tế ủy quyền. Báo cáo đầu tiên từ dữ liệu cho thấy phụ nữ trẻ là những người ngủ kém nhất và nam giới về hưu là những người ngủ ngon nhất. Báo cáo thứ hai nêu chi tiết các nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ – căng thẳng, đau đớn và tiền bạc.

Báo cáo thứ ba từ dữ liệu xem xét các yếu tố liên quan đến công việc có tác động tiêu cực đến giấc ngủ của nhân viên. Để bắt đầu, nghiên cứu về Giấc ngủ của Bang Hoa Kỳ tiết lộ rằng hơn một phần ba (41%) người trưởng thành có việc làm ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm và hơn một nửa (54%) thường xuyên hoặc thường xuyên thức dậy với cảm giác mệt mỏi. Họ cũng ít có khả năng là những người có giấc ngủ ngon so với người trưởng thành nói chung.

Người kém ngủ có xu hướng chịu áp lực tại nơi làm việc (44%), không cảm thấy được đánh giá cao ở nơi làm việc (22%), không thích việc mình làm (18%) và không làm việc trong môi trường thân thiện (12%).

Những lo lắng về công việc và môi trường không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến giấc ngủ kém. Những người Mỹ đang đi làm không được nghỉ ngơi đầy đủ có xu hướng kiểm tra mạng xã hội, xem TV hoặc ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, họ không tham gia vào các hoạt động giải trí hoặc sở thích, chẳng hạn như làm vườn, gặp gỡ những người mới, tham dự các buổi hòa nhạc hoặc vở kịch hoặc chơi thể thao.

Người sử dụng lao động có thể giáo dục nhân viên về các cách cải thiện giấc ngủ và phát triển các chiến lược để giúp đỡ họ. Kết quả sẽ là năng suất được cải thiện.

Một số chiến lược để có giấc ngủ ngon hơn bao gồm:

- Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, bao gồm cả TV, ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

- Tạo thói quen ngủ đều đặn, đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

- Tạo một phòng ngủ lý tưởng để có giấc ngủ chất lượng và nâng cấp nệm của bạn nếu nó gây khó chịu.

Theo sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm những mẫu nệm giúp ngủ ngon hơn của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY.