GIÁN ĐOẠN GIẤC NGỦ Ở THỜI KỲ MÃN KINH ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE PHỤ NỮ

"Thời kỳ mãn kinh có thể gây ra những thay đổi trong cách ngủ khiến phụ nữ thức giấc thường xuyên hơn vào ban đêm. Và những gián đoạn đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự trao đổi chất". Theo Hadine Joffe, giám đốc điều hành của Trung tâm Connors về Sức khỏe Phụ nữ và Sinh học Giới tính, Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Lão hóa và Hormone Phụ nữ và Giáo sư Tâm thần học Paula A. Johnson trong lĩnh vực Phụ nữ Y tế tại Bệnh viện Brigham và Trường Y Harvard.

Tại hội nghị chuyên đề toàn thể tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ, Joffe giải thích cách thức tỉnh giấc sau khi bắt đầu ngủ (WASO) có liên quan đến chuyển đổi giai đoạn ngủ nhiều và kích thích vỏ não, ngay cả với tổng thời gian ngủ bình thường.

"Khi chúng tôi thấy những phụ nữ này ngủ đủ giấc, nhưng giấc ngủ của họ bị gián đoạn và chất lượng giấc ngủ kém, tâm trạng ban ngày, sức khỏe và sự trao đổi chất của họ có thể bị ảnh hưởng", Joffe nói trong bài báo trên Healio. "Đây là vấn đề quan trọng nhất đối với những phụ nữ ở tuổi trung niên mà chúng tôi chăm sóc".

Theo dữ liệu từ Nghiên cứu sức khỏe phụ nữ trên toàn quốc, dữ liệu sử dụng chất dinh dưỡng cho thấy ngay cả khi một phụ nữ duy trì chế độ ăn uống bình thường thì giấc ngủ bị phân mảnh và rút estradiol sẽ chuyển sự trao đổi chất từ ​​chất béo thành quá trình oxy hóa carbohydrate, làm tăng cân ngay cả khi ngủ hoàn toàn bình thường.

Joffe nói: "Khi chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu vai trò trung tâm của việc gián đoạn giấc ngủ liên quan đến mãn kinh ở tuổi trung niên, thì tất cả chỉ là sự gián đoạn và phân mảnh".

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi Ưu Việt

Theo Bedtimes